Sự kiện hot
11 năm trước

Ứng viên đại sứ du lịch: Lý Nhã Kỳ chắc thắng?

80% khả năng thắng cử chức đại sứ nhiệm kỳ mới thuộc về Lý Nhã Kỳ, đó là đánh giá chung sau một buổi họp tham khảo ý kiến của các phóng viên báo chí theo dõi mảng văn hoá – thể thao về việc bổ nhiệm đại sứ du lịch.

80% khả năng thắng cử chức đại sứ nhiệm kỳ mới thuộc về Lý Nhã Kỳ, đó là đánh giá chung sau một buổi họp tham khảo ý kiến của các phóng viên báo chí theo dõi mảng văn hoá – thể thao về việc bổ nhiệm đại sứ du lịch.

Sáng nay, 13.3 tại Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đã diễn ra buổi họp tham khảo ý kiến của các phóng viên báo chí theo dõi mảng văn hoá – thể thao về việc bổ nhiệm đại sứ thiện chí du lịch nhiệm kỳ 2013-2014. Qua phân tích tại cuộc họp, dường như 80% khả năng thắng cử chức đại sứ nhiệm kỳ mới thuộc về Lý Nhã Kỳ.


Diễn viên Lý Nhã Kỳ

Theo đó, tại buổi tham khảo, mỗi nhà báo được phát cho một tờ tham khảo, trong đó có các hạng mục như là nên hay không nên bổ nhiệm đại sứ thiện chí du lịch/văn hoá Việt Nam tại từng quốc gia; Mỗi nhiệm kỳ đại sứ thiện chí nên để 1 năm hay 2 năm hoặc 3 năm; Nên chú trọng hàng đầu trong việc tăng cường về số lượng/chất lượng tổ chức chương trình quảng bá tại nước ngoài, hay là chú trọng tăng cường hoạt động trong nước...

Cũng tại cuộc họp, Bộ đã đưa ra bức ảnh của 3 ứng cử viên đứng cạnh nhau để các nhà báo tiện theo dõi, dưới sự phân tích của ông Trần Nhất Hoàng - Giám đốc Trung tâm xúc tiến Thể thao và Du lịch, Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch.

Ứng cử viên Huỳnh Thị Ngọc Hân hiện tại đang là nghiên cứu sinh tại Australia và đã từng tham gia nhiều hoạt động xã hội. Ngọc Hân đã đạt danh hiệu người đẹp du lịch tại cuộc thi Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2011 và từng tham gia làm đại sứ Hội nghị Thượng đỉnh các thành phố Châu Á Thái Bình Dương 2011.

Với ứng cử viên Đỗ Hồng Thuận, hoạt động chỉ trong một nhóm và chưa có thành tích, cũng như kinh nghiệm trong hoạt động xã hội.

Ứng cử viên Lý Nhã Kỳ từng giữ vai trò đại sứ thiện chí du lịch 2012 và cũng là người tài trợ, kêu gọi tài trợ cũng như vận động bầu chọn cho Vịnh Hạ Long trong năm vừa qua…

Với sự phân tích trên, các nhà báo có thể thấy được Lý Nhã Kỳ dường như không có đối thủ.

Rất nhiều câu hỏi của các nhà báo được đặt ra chất vấn Bộ về việc đưa ra chế tài, quy chế nào cho những hành động, lời nói còn chưa được hay lắm đối với một đại sứ thiện chí du lịch Việt Nam, cũng như những hoạt động chưa tích cực trong vai trò làm đại sứ.

Đại diện cho Bộ VHTTDL, ông Nguyễn Văn Tình - Cục trưởng, Cục Hợp tác quốc tế, Bộ VHTTDL cho biết: “Tất cả những hoạt động của một đại sứ thiện chí khi tham gia đều phải cam kết và chịu trách nhiệm về những gì đã làm. Còn với những hoạt động ngoài đời, cuộc sống cá nhân thì người đó phải tự chịu trách nhiệm, nếu như có những hành động làm ảnh hưởng đến hình ảnh của một đại sứ, lúc đó chúng tôi sẽ có ý kiến”.

Thanh Hà
theo Dân việt

Từ khóa: