Sự kiện hot
13 năm trước

Uy tín của nữ Thủ tướng Australia bị giảm mạnh

Kết quả thăm dò dư luận do hãng Newspoll công bố ngày 6/9, cho thấy uy tín của nữ Thủ tướng Australia Julia Gillard giảm xuống mức thấp kỷ lục khi bà chỉ còn được 23% người

Kết quả thăm dò dư luận do hãng Newspoll công bố ngày 6/9, cho thấy uy tín của nữ Thủ tướng Australia Julia Gillard giảm xuống mức thấp kỷ lục khi bà chỉ còn được 23% người được hỏi ủng hộ, mất thêm 6 điểm so với cuộc thăm dò trước, trong khi thái độ không hài lòng với cách điều hành của vị nữ thủ tướng này lại tăng thêm 7 điểm (lên mức 68%).

Bà Julia Gillard.

Trong số những người tiền nhiệm của bà, chỉ có cựu Thủ tướng Paul Keating là có chỉ số tín nhiệm thấp hơn khi ông chỉ được 17% người ủng hộ hồi tháng 8/1993.

Đây cũng là lần thứ 6 liên tiếp kết quả thăm dò của Newspoll cho thấy, thủ lĩnh Liên đảng Quốc gia - Tự do đối lập Tony Abbott được nhiều cử tri chọn lựa cho vị trí thủ tướng hơn bà Gillard.

Trong số 1.152 cử tri tham gia trả lời trong cuộc thăm dò của Newspoll, có tới 57% muốn cựu Thủ tướng Kevin Rudd, người đang giữ cương vị Ngoại trưởng trong nội các của bà Gillard, lãnh đạo Công đảng cầm quyền so với 24% chọn đương kim Thủ tướng.

Những kết quả thăm dò dư luận trên được đưa ra trong bối cảnh Chính phủ của bà Gillard đang tìm kiếm một giải pháp cho tình trạng bế tắc liên quan đến vấn đề trao đổi người xin tị nạn với Malaysia sau khi Tòa án Tối cao Australia ra phán quyết vào tuần trước cho rằng việc hoán đổi là không hợp lý.

Trả lời phỏng vấn Hãng truyền thông quốc gia Australia (ABC), Giám đốc điều hành của Newspoll, ông Martin O'Shannessy, cho rằng Công đảng sẽ mất tới 40 ghế nếu có một cuộc bầu cử tổ chức ngay trong ngày 6/9 và như vây, có thể đảng này chỉ còn được 44 ghế trên tổng số 150 ghế trong Quốc hội nước này.

Theo Vietnam+

Từ khóa: