Sự kiện hot
12 năm trước

Vài 'tip' ôn thi tốt nghiệp cực hiểu quả

Teen đừng quá lo lắng về việc ôn tập của mình nhé!

Teen đừng quá lo lắng về việc ôn tập của mình nhé!

Thời điểm này, các teen đang tắng tốc để ôn thi 6 môn tốt nghiệp. Một số phương pháp sau đây sẽ giúp các bạn ôn luyện dễ dàng hơn.

Ôn thi theo sách giáo khoa

Đây là lời khuyên hàng đầu mà các thầy cô luôn nói với chúng mình. Hơn nữa, trong kỳ thi tốt nghiệp năm nay, Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đã khẳng định rằng tài liệu để ôn thi tốt nghiệp THPT tốt nhất vẫn là sách giáo khoa, kết hợp sử dụng sách bài tập theo quy định của Bộ GD-ĐT và vở ghi của học sinh rồi mà.

Hãy ôn tập thật kĩ kiến thức trong sách giáo khoa trước đã teen nhé (Ảnh internet)

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sách ôn thi tốt nghiệp khác nhau, tuy nhiên sách giáo khoa lại chính là chiếc phao an toàn nhất. Bên cạnh đó, mỗi bài trong sách đều có câu hỏi phía cuối, làm theo dạng câu hỏi này, teen sẽ dễ dàng ghi điểm.

Teen chú ý là nội dung đề thi tốt nghiệp THPT năm 2012 dựa theo yêu cầu chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình giáo dục cấp THPT, chủ yếu nằm trong chương trình lớp 12. Nên đừng hoang mang và tưởng tượng quá mức về đề thi nhé.

Phân bổ thời gian hợp lý cho 6 môn

Trong tất cả các kỳ thi thì có lẽ thi tốt nghiệp là mốc có nhiều môn nhất. Do đó, các sĩ tử ngoài việc ôn tập cật lực thì vẫn cần phải biết phân bổ thời gian học 6 môn sao cho hợp lý.

Đừng để bị điểm lệch vì tội tham học nhiều môn một lúc teen nhé (Ảnh internet)

Bí quyết đưa ra là trong một khoảng thời gian ngắn tự học ở nhà, chúng ta chỉ nên tập trung vào 1 đến 2 môn. Ví dụ: tối hôm nay ôn tập 2 môn Toán, Hóa. Thì sang tối hôm sau ôn tập 2 môn Văn, sử.

Không nên học quá nhiều môn cùng một lúc sẽ dễ dẫn đến tình trạng “tẩu hỏa nhập ma” đấy teen ạ!

Biết tổng hợp kiến thức của riêng mình

Ngoài kiến thức sách giáo khoa, phần bài giảng chi tiết của các thầy cô giáo thì các bạn còn phải chú ý đến việc tự tổng hợp kiến thức của riêng mình. Đừng học một cách thụ động. Đặc biệt, kỳ thi năm nay có nhiều môn xã hội phải học thuộc, nếu như chúng mình chỉ biết đọc thuộc máy móc thì chắn chắn đến lúc thi sẽ quên ngay.

Ngoài tiếp thu kiến thức trên lớp và sách giáo khoa, teen nên tự mình tổng hợp các
kiến thức cho riêng mình (Ảnh internet)

Thế nên bạn đừng chăm chỉ “tụng kinh” mà hãy ghi chép ra giấy nháp xem mình đã thuộc bài đến đâu. Sau đó đối chiếu với kiến thức chuẩn của sách giáo khoa, từ đó sẽ phát hiện những phần kiến thức còn thiếu hụt để có điều chỉnh hợp lý, kịp thời.

Như chúng ta đã biết, những năm gần đây vẫn xảy ra tình trạng học tủ, học lệch dẫn tới việc nhiều bạn bị “rớt” tốt nghiệp. Vì vậy, trong năm nay, các teen nào có ý định “ôm tủ” thì hãy suy nghĩ lại nhé!

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2012 được tổ chức vào các ngày 2, 3 và 4/6 với sáu môn thi bắt buộc.

Trong khoảng thời gian tới, chúc các bạn ôn thi hiệu quả!

Ngọc Quyên

Từ khóa: