Sự kiện hot
11 năm trước

Văn phòng thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ bị bắn

Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt giữ một người đàn ông bắn ba phát súng vào bên trong văn phòng của Thủ tướng Recep Tayyip Erdogan ngày 5-11. Các quan chức cho biết vụ tấn công có thể không do động cơ chính trị.

Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt giữ một người đàn ông bắn ba phát súng vào bên trong văn phòng của Thủ tướng Recep Tayyip Erdogan ngày 5-11. Các quan chức cho biết vụ tấn công có thể không do động cơ chính trị.


Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan - Ảnh: Reuters

Theo Hãng tin Anadolu, danh tính thủ phạm được xác định là Nuri Baskapan, 34 tuổi, đã bắn vào một chốt kiểm soát an ninh sau khi y vừa đi qua lối vào tòa nhà dành cho du khách. Không có báo cáo thương vong được đưa ra. Thủ phạm bị bắt ngay sau đó.

Thời điểm xảy ra vụ tấn công, Thủ tướng Erdogan đang chủ trì cuộc họp hằng tuần với hội đồng bộ trưởng. Cuộc họp không bị gián đoạn.

Hiện chưa rõ vì sao tay súng có thể mang theo vũ khí mà đi vào tòa nhà được kiểm soát an ninh gắt gao này.

Vụ tấn công diễn ra trong bối cảnh người Kurd ở đông nam Thổ Nhĩ Kỳ đang nổi dậy đấu tranh đòi quyền tự trị, cũng như quan hệ với nước láng giềng Syria đang căng thẳng.

Tuy nhiên, Anadolu dẫn các nguồn tin từ văn phòng thủ tướng nói vụ việc có thể không xuất phát từ động cơ chính trị. Cảnh sát đang điều tra nguyên nhân vụ tấn công.

Theo TTO, AP

Từ khóa: