Sự kiện hot
10 năm trước

Vàng giảm sức hấp dẫn, hướng đến tuần xuống giá thứ hai liên tiếp

Phiên sáng ngày 25/7, bất chấp những căng thẳng kéo dài tại Trung Đông và Ukraine, giá vàng châu Á giao dịch ở gần mức thấp nhất trong 5 tuần trong bối cảnh những số liệu kinh tế lạc quan của Mỹ, Trung Quốc đã làm giảm sức hấp dẫn của kim loại quý này.


Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Trên Sàn giao dịch điện tử Singapore, giá vàng giao ngay biến động nhẹ ở mức 1.292,37 USD/ounce vào lúc 7 giờ 14 phút giờ Việt Nam. Trước đó, giá kim loại quý này từng rơi xuống 1.287,46 USD/ounce - mức thấp nhất kể từ 19/6. Phiên đêm qua trên Sàn giao dịch kim loại New York (COMEX), giá vàng giao tháng 8/2014 giảm 13,9 USD, giao dịch ở mức 1.290,8 USD/ounce.

Tính chung từ đầu tuần kim loại quý này đã mất gần 1,4% giá trị và đang hướng đến tuần giảm giá thứ hai liên tiếp. Thị trường vàng chịu áp lực sau khi hàng loạt số liệu về thực trạng các nền kinh tế chủ chốt được công bố. Số người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp trong tuần trước giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2006, cho thấy thị trường lao động đang dần phục hồi.

Bên cạnh đó, hoạt động sản xuất công nghiệp trong tháng Bảy của Trung Quốc tăng trưởng với tốc độ nhanh nhất trong 18 tháng đã tạo lực đẩy cho thị trường chứng khoán toàn cầu, khiến sức hấp dẫn của vàng trở nên lu mờ.

Mai Ly
theo Vietnam+

Từ khóa: