Sự kiện hot
12 năm trước

Vẽ tranh từ thiện vì trẻ em Việt

Hàng chục người nước ngoài đã tổ chức vẽ tranh nghệ thuật làm từ thiện tại khu vực chân cầu Long Biên.

Hàng chục người nước ngoài đã  tổ chức vẽ tranh nghệ thuật làm từ thiện tại khu vực chân cầu Long Biên.

Chiều ngày hôm qua (8/4), hàng chục người nước ngoài thuộc nhóm từ thiện Blue Dragon đã tổ chức chương trình từ thiện vì trẻ em Việt bằng hình thức vẽ tranh nghệ thuật tại khu vực chân cầu Long Biên (Hà Nội).

Michael Brosowski, người Australia, Giám đốc Trung tâm từ thiện Blus Dragon (ở giữa)

Blue Dragon (Rồng Xanh) là tổ chức hoạt động vì trẻ em đường phố, do Michael Brosowski, người Australia sáng lập. Trong một kỳ nghỉ, anh đã tới Việt Nam, chuyến đi đã để lại cho anh nhiều ấn tượng tốt đẹp. Tuy nhiên, chính những đứa trẻ lang thang mà anh gặp đã để lại trong anh nhiều trăn trở. Vậy là Michael quyết định quay trở lại, sống và làm việc bên những đứa trẻ đường phố như hiện nay. "Tôi cũng từng có một thời phải sống trong hoàn cảnh gần giống với những đứa trẻ này khi còn nhỏ, nên tôi hiểu sự vất vả và những thiệt thòi của các em" (Michael chia sẻ).

Những người quyên góp từ 200.000 ngàn đồng sẽ nhận được áo của tổ chức từ thiện

Blue Dragon.

Không ồn ào, náo nhiệt nhưng hoạt động vẽ tranh từ thiện do nhóm người nước ngoài Blue Dragon tổ chức vẫn thu hút hàng trăm bạn trẻ tham gia. Những bức tranh nghệ thuật được vẽ sau đó kêu gọi người dân mua vé, giá 20.000 đồng/ vé. 

Nhiều người hào hứng tham gia quyên góp từ thiện vì trẻ em Việt  - Ảnh: Tiến Thắng

Mã số của vé được cho vào hòm bốc thăm, ai có số vé trùng với số bốc thăm sẽ nhận được một bức tranh nghệ thuật. Cách tổ chức đơn giản song vẫn tạo được sự lôi cuốn đối với mọn người.

Toàn bộ số tiền quyên góp sẽ được gửi đến những em nhỏ Việt Nam có hoàn cảnh khó khăn tại khu vực Hà Nội.

Theo Tuổi Trẻ - Nhân dân online

Từ khóa: