Sự kiện hot
11 năm trước

Venezuela đập tan âm mưu ám sát Tổng thống Maduro

Chính phủ Venezuela ngày 26/8 thông báo vừa tóm gọn hai đối tượng người Colombia, thành viên của một nhóm giết người thuê, được tung vào nước này để ám sát Tổng thống Nicolas Maduro.

Chính phủ Venezuela ngày 26/8 thông báo vừa tóm gọn hai đối tượng người Colombia, thành viên của một nhóm giết người thuê, được tung vào nước này để ám sát Tổng thống Nicolas Maduro.


Bộ trưởng Miguel Rodriguez thông báo về vụ bắt giữ. (Nguồn: Bộ Thông tin Venezuela)

Thông báo vụ bắt giữ trên trong một cuộc họp báo, Bộ trưởng nội vụ và tư pháp Venezuela, Miguel Rodríguez Torres, cho biết các phần tử trên xâm nhập vào nước này hôm 13/8 và bị bắt 2 ngày sau đó tại một khách sạn ở bang Miranda.

Hai đối tượng bị bắt là Victor Gueche Mosquera (22 tuổi) và Erik Huertas Ríos (18 tuổi), thành viên của một tổ chức tội phạm tại Colombia có tên là "Gancho Mosco."

Các nhà chức trách đã thu giữ hai khẩu súng trường có bộ phận ngắm bằng tia laser, đạn dược và 10 bộ quân phục Venezuela. Trong hành lý các đối tượng mang theo có ảnh của Tổng thống Maduro và Chủ tịch Quốc hội Diosdado Cabello.

Kẻ đứng đầu nhóm đối tượng giết người thuê được tung vào Venezuela lần này là Alejandro Caicedo Alfonso, có biệt danh David. Theo kế hoạch, phần tử này sẽ tới Venezuela để trực tiếp công việc ám sát, còn 7 thành viên còn lại, trong đó có 2 kẻ đã bị bắt, có nhiệm vụ hỗ trợ về kỹ thuật và hậu cần.

Theo Bộ trưởng Rodríguez Torres, một số phần tử cánh hữu Venezuela tham gia kế hoạch trên. Ông tố cáo chính cựu Tổng thống Colombia Alvaro Uribe và trùm khủng bố người Venezuela gốc Cuba đang trốn chạy công lý tại Mỹ Luis Posada Carriles là “tác giả” của các kế hoạch gây bất ổn tại Venezuela.

Cùng ngày, Tổng thống Maduro đã cảm ơn người đồng cấp Colombia, Juan Manuel Santos, vì tình báo nước này đã hợp tác xác định những kẻ bị bắt và các thành viên khác của nhóm tội phạm. Đây là nhóm tội phạm thứ 3 của Colombia bị lực lượng an ninh Venezuela bắt giữ trong năm nay khi xâm nhập vào nước này với mục tiêu ám sát lãnh tụ hoặc gây bất ổn.

Tháng Sáu vừa qua, Venezuela đã bắt hai nhóm gồm 9 đối tượng cùng vũ khí, đạn dược và quân phục Venezuela.

Nguồn: http://www.vietnamplus.vn/Home/Venezuela-dap-tan-am-muu-am-sat-Tong-thong-Maduro/20138/213174.vnplus

Quang Sơn
theo Vietnam+

Từ khóa: