Sự kiện hot
10 năm trước

Venezuela và Nga thành lập các công ty liên doanh dầu khí

Ngày 29/7, Công ty dầu khí nhà nước PDVSA và tập đoàn Rosneft của Nga đã nhất trí thành lập hai công ty liên doanh cung cấp dịch vụ dầu khí, cơ khí và phát triển hạ tầng cũng như nghiên cứu khai thác khí đốt ngoài khơi.


Bộ trưởng Dầu mỏ Venezuela Rafael Ramirez. (Nguồn: eluniversal.com)

Các thỏa thuận trên được ký kết trong khuôn khổ chuyến thăm của Chủ tịch Tập đoàn Rosneft Igor Sechin tới Venezuela để tiếp tục thúc đẩy hợp tác song phương trong lĩnh vực khai thác dầu khí.

Theo phóng viên TTXVN tại Nam Mỹ, nhân dịp này hai bên cũng ký thỏa thuận về việc Rosneft sẽ trả cho Chính phủ Venezuela trước ngày 1/9 khoản tín dụng 440 triệu USD, là một phần của trái phiếu mà tập đoàn này mua lại để được quyền tham gia vào dự án Petrovictoria để khai thác hai lô dầu mỏ thuộc Dải Orinoco.

Bộ trưởng Dầu mỏ Venezuela Rafael Ramirez cho biết Rosneft là một trong những đối tác thương mại và khai thác dầu thô lớn nhất của PDVSA, trong đó các công ty liên doanh của hai bên hiện đang thực hiện việc khai thác khoảng hơn 1 triệu thùng dầu thô/ngày.

Ông khẳng định với kinh nghiệm và tiềm năng lớn của mình, tập đoàn Rosneft sẽ tiếp tục hỗ trợ cho phía Venezuela trong việc phát triển lĩnh vực dịch vụ dầu khí.

Năm 2013, Tập đoàn Rosneft cũng đã cho một công ty thành viên của PDVSA vay khoản tín dụng 1,5 tỷ USD theo thỏa thuận cho phép các công ty nước ngoài tham gia vào các dự án thăm dò và khai thác dầu khí tại Dải Orinoco.

theo Vietnam+

Từ khóa: