Sự kiện hot
6 năm trước

Vì sao Huyền My trượt top 5 Hoa hậu Hòa bình Thế giới 2017?

Dù được kì vọng sẽ lọt top 5 nhưng cuối cùng, Huyền My chỉ dừng chân ở vị trí top 10 Hoa hậu Hòa bình Thế giới 2017 một cách đầy tiếc nuối.

Tối qua (25/10), đêm chung kết cuộc thi Miss Grand International - Hoa hậu Hoà bình Thế giới 2017 đã chính thức diễn ra ở Phú Quốc, Kiên Giang, Việt Nam. Vượt qua 75 người đẹp đến từ các quốc gia trên khắp thế giới, đại diện Peru - Maria Jose Lora đã đăng quang ngôi vị cao nhất. Cô nhận vương miện từ người tiền nhiệm - Hoa hậu Hoà bình Thế giới 2016 Ariska Putri Pertiwi. Các danh hiệu Á hậu 1, 2, 3 và 4 lần lượt thuộc về Venezuela, Philippines, Puerto Rico và Cộng hoà Séc.

Top 5 Miss Grand International 2017.

Mặc dù đại diện chủ nhà Việt Nam - Á hậu Nguyễn Trần Huyền My được đánh giá rất cao từ các trang sắc đẹp nhưng người đẹp vẫn dừng chân ở top 10 chung cuộc cùng giải thưởng phụ Miss Healthy and Beauty by Dr. Thanh.

Về việc trượt khỏi top 5 của Á hậu Huyền My, có rất nhiều ý kiến được đưa ra để bàn tán. Điều gì đã khiến Huyền My không thể ghi tên mình vào top 5?

Thiếu năng lượng

Trong suốt quá trình tham gia Miss Grand International, khán giả thường xuyên bắt gặp hình ảnh đại diện Việt Nam xuất hiện với vẻ mặt mệt mỏi, kém tươi tắn, thiếu năng lượng, không hào hứng tham gia hoạt động cùng các thí sinh khác. Một phần lý do được đưa ra là bởi không được... ngủ trưa và thể trạng, sức khỏe của cô chưa quen với môi trường quốc tế. Đồng thời, tinh thần chinh chiến của đại diện Việt Nam còn nhiều lần bị đánh giá là rất yếu.

Trong khi đó, điều mà tổ chức Miss Grand International tìm kiếm ở tân hoa hậu là sự nhiệt huyết, năng lượng tỏa ra từ mọi hoạt động, sự hoạt ngôn tuyệt vời trước đám đông.

Những ngày đầu tham gia Miss Grand International 2017, cộng đồng mạng từng gọi Huyền My với biệt danh là "sầu nữ" của cuộc thi vì gương mặt thường xuyên u buồn, thiếu năng lượng.

Về Huyền My, cô bị nhận xét là "gồng mình", chưa thật sự tỏa sáng ở các hoạt động cuộc thi. Đại diện Việt Nam dường như thiếu tự tin khi xuất hiện giữa đám đông. Gương mặt hơi cứng nhắc và nụ cười gượng gạo của Huyền My xuất hiện trên các bức ảnh, những hoạt động chính của cuộc thi và thường nhận phải những lời chê, góp ý hết sức chân thành.

Không thu hút được ống kính

Mặt dù sở hữu gương mặt sáng, xinh đẹp nhưng Huyền My chưa thật sự thu hút được cánh nhiếp ảnh cuộc thi. Bằng chứng là hình ảnh của người đẹp xuất hiện rất ít trên trang chủ, fanpage chính thức của Miss Grand International. Trong khi đó, các ứng viên sáng giá được cập nhật hình ảnh với tần suất dày đặc.

Hình ảnh Huyền My xuất hiện rất ít trên fanpage cuộc thi so với các thí sinh khác, dù cô là đại diện chủ nhà.

Cũng có nhiều thông tin hậu trường cho biết rằng, sở dĩ hình ảnh Huyền My vô cùng ít ỏi trên fanpgae là do một phần Huyền My bị thụ động trong việc tiếp xúc với ống kính.

Sai lầm về lựa chọn trang phục

Theo dõi hành trình của Huyền My tại Miss Grand International, dễ dàng nhận thấy phong cách thời trang của người đẹp không thực sự nổi bật và để lại nhiều ấn tượng. Trong đêm Gala dinner "Bí mật sắc đẹp được tiết lộ", trang phục của Huyền My nhận phải nhiều ý kiến trái chiều vì thiếu sự tinh tế.

Bộ trang phục Huyền My diện bị cho là... hàng tái chế bị lỗi một thiết kế mà Hồ Ngọc Hà từng mặc trước đó.

Tham gia những hoạt động ngoài trời, Huyền My cũng từng khiến nhiều người thất vọng vì chọn những bộ cánh đời thường một cách rất... thường, không mang được phong thái "nữ hoàng sắc đẹp" như một số đại diện khác.

Trang phục của Huyền My diện (đặc biệt là chiếc quần short) hoàn toàn không phù hợp để tham gia một cuộc thi nhan sắc, dù rằng đây là hoạt động ngoài trời.

Biểu cảm mang hơi hướng... hot girl

Huyền My có lẽ là một trong số những nàng hoa, cô á ở Việt Nam bị nhận xét giống hot girl nhiều nhất. Huyền My sở hữu vóc dáng cân đối, nổi bật cùng gương mặt xinh đẹp là điều không ai phủ nhận. Thế nhưng, cô gái này lại chưa phát huy được hết lợi thế của mình.

Những biểu cảm... rất hot girl của Huyền My khi tham gia cuộc thi từng gây tranh cãi.

Ngay những ngày đầu, Huyền My đã làm fan hoang mang khi chụp ảnh với những biểu cảm "đặc" nét hot girl như chu môi, phồng má... Trong khi đó, các cuộc thi nhan sắc quốc tế nói chung, Miss Grand International nói riêng luôn muốn kiếm tìm một cô gái thông minh, nhanh nhẹn, xử lí tình huống khéo léo và đặc biệt là có sự chín chắn, trưởng thành.

Mắc lỗi trình diễn

Trong đêm bán kết, mặc dù có màn trình diễn "xuất thần", lột xác bất ngờ cùng với sự cổ vũ nồng nhiệt từ khán giá quê nhà nhưng Huyền My vẫn mắc một số lỗi cơ bản về trình diễn. Trong khi đó, phần thi bán kết chiếm số điểm khá quan trọng và quyết định đến kết quả.

Cụ thể, ở phần trình diễn trang phục dạ hội, người đẹp quên tạo dáng ở phần cuối. Đến phần thi áo tắm, cô lại mắc lỗi khi MC chưa gọi tên quốc gia nhưng đã vội bước ra. Người đẹp cũng quên mất việc tạo dáng gây ấn tượng trước màn catwalk.

Trong đêm chung kết, màn trình diễn của Á hậu dừng lại ở mức an toàn, chưa có sự nổi trội và bứt phá.

Huyền My dù có sự lột xác thấy rõ trong đêm bán kết nhưng vẫn bị mắc 1 vài lỗi cơ bản.

Thi đấu trên sân nhà, đồng thời là gương mặt đại diện của nhãn hàng tài trợ chính, thêm vào đó là lực lượng fan hùng hậu, nhưng tất cả cũng không thể giúp Huyền My đi sâu hơn vào vòng chung kết.

Có vẻ như, nàng Á hậu chưa tận dụng được những lợi thế vốn có của mình, đặc biệt khi Việt Nam trở thành quốc gia đăng cai tổ chức.

Với thành tích top 10 - một kết quả khá cao đối với các người đẹp khi đi thi đấu quốc tế, nhưng với trường hợp của Huyền My, cô đã để lại rất nhiều tiếc nuối.

Thiết nghĩ, để đạt được kết quả như kì vọng ở một đấu trường nhan sắc quy mô, được xếp vào hàng top 5 như Miss Grand International thì thí sinh dự thi phải có tố chất, bản lĩnh và sự số gắng hết mình. Cơ hội chia đều cho tất cả các đại diện mà không hề có sự ưu ái hay thiên vị một cá nhân nào!

Ảnh: MGI
Thiện Huỳnh
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: