Sự kiện hot
7 năm trước

Vì sao liveshow bolero của Đàm Vĩnh Hưng 'hút' khán giả 2 miền Nam Bắc?

Dù chưa đến đêm diễn thứ hai vào ngày 26/8 tại Trung Tâm Hội Nghị Quốc Gia Hà Nội, liveshow “Sài Gòn Bolero & Hưng” vẫn đang nóng lên từng ngày với dư âm của đêm đầu tiên tại TP.HCM

Liveshow bolero đầu tiên tái hiện không gian Sài Gòn xưa với kinh phí khủng

Với ý tưởng khơi lại niềm yêu thích Bolero, Sài Gòn Bolero & Hưng đã đưa người xem trở về với Sài Gòn hào nhoáng, náo nhiệt của những năm 1960. Những câu chuyện của các thế hệ và tầng lớp con người khác nhau. Sâu thẳm trong những câu chuyện ấy là hình ảnh khắc khoải, hoài niệm về quá khứ vàng son, xen kẽ với hào nhoáng của ánh đèn Sài Gòn

Những mô hình được dựng hoành tráng trong liveshow.

Có tổng cộng 20 mô hình nhà cổ được mang lên sân khấu với số tiền đầu tư lên đến 3 tỉ đồng. Việc chia sân khấu thành 5 không gian chính cũng là thách thức lớn nhất của đạo diễn Trần Vi Mỹ và cả ekip trong việc di chuyển. Dưới sự hỗ trợ của đội ngũ hơn 300 nhân viên, kĩ thuật viên, những bước chuyển không gian trong nhà hát hòa bình được thực hiện một cách nhanh chóng, chỉ sau một lần kéo màn.

Từ không gian sinh hoạt nhộn nhịp của một góc phố, đến không gian thương xá Tax, sân ga Đà Lạt, đến không gian tĩnh với 2000 bóng đền…Tất cả được thay đổi nhanh chóng khiến người xem đi từ bất ngờ này sang bất ngờ khác.

Huy động số lượng vũ công lớn, sử dụng nhiều đạo cụ cổ xưa

Cũng như những liveshow trước đây, Đàm Vĩnh Hưng rất kĩ tính trong việc lựa chọn vũ công. Với Sài Gòn Bolero & Hưng, anh huy động một đội ngũ vũ công không dưới 100 người. Đặc biệt, nhiều nghệ nhân và nhiều diễn viên nổi tiếng đã hóa thân vào người Sài Gòn xưa, đem đến sự sinh động cho các tiết mục.

Liveshow huy động rất nhiều vũ công.

Không chỉ quan tâm đến tổng thể mà ngay cả những chi tiết nhỏ nhặt nhất của không gian cũng được nam ca sĩ đặc biệt quan tâm. Nếu như không gian quán cà phê, tiệm uốn tóc được tạo hình đúng với lối kiến trúc của người Sài Gòn xưa thì xe hủ tiếu, xe bánh bò, gánh xôi…lại được “ông hoàng nhạc Việt” tìm kiếm, thậm chí là phải vận chuyển từ Đà Lạt đến để có thể thể hiện đúng tinh thần mà mình muốn mang đến.

Lần đầu tiên mang nhạc tang lễ lên sân khấu trình diễn

Điểm độc đáo nhất trong đêm nhạc của Đàm Vĩnh Hưng chính là việc lần đầu tiên mang không gian nhạc hiếu (nhạc tang lễ) lên sân khấu. Đúng như lời hứa sẽ đưa khán giả lắng nghe những ca khúc bolero theo một cách riêng của Đàm Vĩnh Hưng, nam ca sĩ không ngại thể hiện ca khúc trên nền nhạc tang lễ.

Qua sự cách điệu trong tiết mục của Đàm Vĩnh Hưng trong ca khúc Dấu chân kỉ niệm, sự cộng hưởng giữa âm nhạc và giọng ca đặc biệt của Mr. Đàm đã khiến nhiều khán giả phải “sởn gai óc” kèm bùi ngùi xúc động trước sự hòa quyện đặc biệt này.

Sự kết hợp với nhiều nghệ sĩ thuộc ba thế hệ

Không chỉ thể hiện những tiết mục đơn, liveshow lần này còn là dịp để Đàm Vĩnh Hưng hòa giọng cùng nhiều nghệ sĩ thuộc 3 thế hệ khác nhau. Nếu như người ta từng ấn tượng với giọng ca của danh ca hải ngoại Hương Lan hay yêu thích cách thể hiện bolero mang hơi hướng mới lạ của Lệ Quyên, Quang Lê thì sự xuất hiện của Dương Triệu Vũ, Hoài Lâm, Thu Hằng Bolero, … kết hợp với những giọng ca “đàn anh, đàn chị” đã mang đến những bất ngờ trong đêm nhạc lần này.

Lệ Quyên - Hương Lan - Thu Hằng Bolero cùng thể hiện trong một nhạc phẩm bolero.

Đặc biệt, bản mash-up gồm 4 ca khúc Bolero Hồi tưởng, Chuyến tàu hoàng hôn, Người ngoài phố, Chuyện tình không dĩ vãng, Mr. Đàm và Hoài Lâm hay tiết mục tam ca liên khúc Nếu đời không có anh, Biển tình giữa Hương Lan, Lệ Quyên và Thu Hằng Bolero đã làm nhiều khán giả bất ngờ.

Bên cạnh đó, tiết mục song ca Phận tơ tằm giữa đôi nghệ sĩ Đàm Vĩnh Hưng và Hương Lan là một trong phần trình diễn gây xúc động. Hình ảnh của những nghệ sĩ vang bóng với sân khấu nghệ thuật Việt lần lượt hiện lên trên nền vải trắng giữa phần biểu diễn của Hương Lan và Đàm Vĩnh Hưng. Đây là ý tưởng của Đàm Vĩnh Hưng nhằm tri ân “những cây gạo cội” có công tạo nên hưng thịnh cho nền nghệ thuật nước nhà.

Màn song ca có "1-0-2" với cố nghệ sĩ Thanh Nga

Bên cạnh việc mang đến những ca khúc Bolero quen thuộc, điều khiến khán giả xúc động nhất trong liveshow là màn song ca có một không hai giữa Đàm Vĩnh Hưng và cố nghệ sĩ Thanh Nga (do Hà Thanh Xuân hóa thân).

Nếu như đoạn teaser được tung ra trước đó khiến công chúng liên tục tò mò về xuất thân của cô gái giống nghệ sĩ Thanh Nga gần 90% thì ngay trên sân khấu nhà hát Hoà Bình, màn song ca đã khiến không ít người xúc động khi hồi tưởng về cố nghệ sĩ Thanh Nga.

Những bàn tình ca Bolero được mashup độc đáo

Sài Gòn Bolero và Hưng được xem là một bữa tiệc dành cho những người yêu thích thể loại nhạc này. Đàm Vĩnh Hưng cho biết anh đã phải xin cấp phép các bài hát từ rất lâu. Xuyên suốt liveshow, hơn 2000 khán giả có mặt tại đêm nhạc được trải lòng với gần 40 ca khúc quen thuộc như Ga chiều phố nhỏ, Kỷ niệm xa bay, Sương lạnh chiều đông, Về đâu mái tóc người thương, Con đường xưa em đi...

Tuy nhiên, trong vòng 2 tiếng rưỡi đồng hồ, để có thể mang đến một bữa tiệc trọn vẹn 40 ca khúc không phải là điều đơn giản. Nó đòi hỏi Đàm Vĩnh Hưng và cả ekip phải tính đến chuyện mashup các ca khúc lại với nhau.

Dưới sự hòa âm phối khí của Anh Khoa, nhưng ca khúc như Hồi tưởng, Chuyến tàu hoàng hôn, Người ngoài phố, Chuyện tình không dĩ vãng tưởng chừng không ăn nhập với nhau như được khoác lên một chiếc áo mới, nhưng không làm mất đi “chất Bolero” trong từng bài hát.

Lần đầu tiên Thương hận, Tình bơ vơ, Chiều mưa biên giới được trình diễn trên sân khấu lớn

Nếu ai từng yêu thích Bolero thì sẽ dễ dàng nhận ra những giai điệu quen thuộc của Thương hận, Tình bơ vơ, Chiều mưa biên giới trong liveshow lần này. Đã lâu rồi người ta mới có thể lắng nghe những giai điệu thân quen này trên một sân khấu lớn. Đây là những bài hát tiêu điểm của liveshow mà theo như Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ, anh đã khát khao được trình diễn bài hát này trên một sân khấu lớn từ lâu.

Để có thể trình diễn những ca khúc này, Đàm Vĩnh Hưng đã phải liên hệ các nhạc sĩ để thay đổi lời cùng như xin cấp giấy phép suốt một thời gian dài. Khi giai điều của những ca khúc này vang lên, không ít khán giả đã lặng người, bùi ngùi sống lại những năm tháng xưa. Đây cũng là những ca khúc nằm trong album Tình bơ vơ gồm 14 tác phẩm Bolero đình đám sắp được phát hành của Mr. Đàm.

Đàm Vĩnh Hưng sẽ cùng đạo diễn Trần Vi Mỹ mang liveshow Sài Gòn Bolero & Hưng ra Hà Nội vào ngày 26/8 tại Trung tâm hội nghị quốc gia Hà Nội. Ngoài những tiết mục "đinh", Mr. Đàm tiết lộ anh sẽ bổ sung thêm các tiết mục hứa hẹn sẽ làm khán giả Hà Nội ngồi đến tận những giây phút cuối của đêm nhạc.

Tịnh Nghi
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: