Sự kiện hot
7 năm trước

Vì sao Trương Ngọc Ánh xứng đáng làm Host Vietnam's Next Top Model?

Trương Ngọc Ánh vẫn là một "ẩn số" thú vị mà khán giả của chương trình Vietnam's Next Top Model 2017 muốn tìm hiểu.

Mặc dù chương trình Vietnam's Next Top Model phiên bản All Stars đã lên sóng được 7 tập nhưng sự xuất hiện của Host Trương Ngọc Ánh vẫn khá khiêm tốn. Trái ngược với 7 mùa trước, Host ngoài việc dẫn dắt chương trình, cầm trịch trong phần Đánh giá và loại thí sinh thì còn trực tiếp tham gia hướng dẫn các thứ thách. Nhưng Trương Ngọc Ánh thì khác, cô chỉ có mặt trong phần Đánh giá và Loại, lần xuất hiện tại thử thách của thí sinh duy nhất là ở tập 7 lên sóng ngày 21/7 vừa qua.

Tuy nhiên, cô cũng không tham gia quá sâu vào việc hướng dẫn thí sinh. Chính vì thế, vẫn còn rất nhiều câu hỏi mà khán giả đặt ra khi chương trình đã đi được nửa chặng đường: Trương Ngọc Ánh là gì ở Vietnam's Next Top Model? Vị trí Host của Trương Ngọc Ánh thực ra làm nhiệm vụ gì? Vì sao Trương Ngọc Ánh lại xứng đáng làm Host Vietnam's Next Top Model mà không phải những người cũ? Vân vân và vân vân.

Host Trương Ngọc Ánh của Vietnam's Next Top Model phiên bản All Stars.

Nếu ai đã từng theo dõi hoặc tìm hiểu về chặng đường hoạt động nghệ thuật hơn 20 năm của Trương Ngọc Ánh chắc chắn đều biết rõ, cô có kinh nghiệm rất dày dạn trong lĩnh vực người mẫu và điện ảnh.

Trương Ngọc Ánh từng giành giải Hoa hậu Noel năm 1992 tại Hà Nội; Người mẫu ăn ảnh nhất cuộc thi Tìm kiếm người mẫu châu Á năm 1995; Hoa hậu thời trang quốc tế tại Ai cập năm 1998; Giải người mẫu được yêu thích nhất các báo Điện ảnh kịch trường (1997, 1998, 1999, 2000, 2001), Mực tím (1998, 1999, 2000), Màn ảnh Sân khấu (2000); Top ten người mẫu báo Người đẹp Việt Nam năm 1999.

Đó là tất cả những giải thưởng của Trương Ngọc Ánh, giúp cô ghi dấu ấn trong lĩnh vực người mẫu. Có thể nói, thời điểm Trương Ngọc Ánh tỏa sáng trên sàn diễn thời trang thì nhiều tên tuổi người mẫu đình đám hiện nay vẫn chưa vào nghề.

Sau thời gian theo đuỗi nghề mẫu, Trương Ngọc Ánh chuyển sang lĩnh vực điện ảnh. Bắt đầu nổi tiếng nhờ gắn bó hình ảnh với nam tài tử Lê Công Tuấn Anh từ năm 1993. Sau loạt phim như: Em còn nhớ hay em đã quên, Giã từ dĩ vãng, Đồng tiền xương máu, Áo lụa Hà Đông… Trương Ngọc Ánh đã bước lên vị trí top đầu, trở thành gương mặt đắt giá của làng điện ảnh Việt.

Từ số tiền kiếm được, cô bắt đầu lao vào kinh doanh, thậm chí còn lập nhóm hát. Trương Ngọc Ánh không chỉ làm MC, diễn viên mà còn là chủ của một công ty quảng cáo, một công ty sản xuất phim, và một số nhà hàng sang trọng tại TP HCM.

Bên cạnh đó, Trương Ngọc Ánh còn là gương mặt đại diện cho một số nhãn hàng tên tuổi. Cô còn nhận lời làm host cho show truyền hình thực tế Project Runway hai mùa liên tiếp.

Ngoài ra, Trương Ngọc Ánh cũng thử sức ở lĩnh vực sản xuất phim. Cô chịu trách nhiệm cho tất cả các công đoạn từ lên ý tưởng kịch bản, chuẩn bị nguồn kinh phí, lựa chọn ê-kíp, tuyển chọn diễn viên... thậm chí là lo phát hành phim và cả truyền thông theo đó.

Trương Ngọc Ánh có mặt trong thử thách của thí sinh tại tập 7 Vietnam's Next Top Model.

Quãng thời gian hoạt động trong lĩnh vực thời trang của Trương Ngọc Ánh từng chững lại rất nhiều năm để cô dành mọi tâm sức cho điện ảnh. Thế nhưng, không vì thế mà Trương Ngọc Ánh vơi đi phần nào kinh nghiệm.

Cách đánh giá thí sinh không hề chung chung, dù không trực tiếp tham gia thử thách nhưng vẫn có cái nhìn trực diện, khách quan nhất là tất cả những gì Trương Ngọc Ánh đã thể hiện để chứng minh cho năng lực thực sự của cô trên "ghế nóng" Vietnam's Next Top Model phiên bản All Stars.

Đặc biệt ở mùa giải All Stars năm nay, khi các thí sinh đều là những gương mặt có tên tuổi trong làng mẫu, bước ra từ các mùa của Vietnam's Next Top Model thì cũng cần một vị trí Host có sức ảnh hưởng lâu năm để "đối mặt".

Nói tới đây, không đồng nghĩa với việc phủ nhận hai vị Host của chương trình Vietnam's Next Top Model các mùa giải trước: Xuân Lan, Thanh Hằng không đủ sức ảnh hưởng lâu năm mà để giải thích: Trương Ngọc Ánh là một lựa chọn mới lạ, một màu sắc hoàn toàn khác của làng mẫu Việt và vẫn đủ kinh nghiệm chuyên môn để BTC chương trình tin tưởng trao tay vị trí quyền lực. Bởi một mùa giải đặc biệt, chắc chắn sẽ phải có bộ ba giám khảo cũng đặc biệt không kém.

Như 7 tập đã qua, nếu hai giám khảo Nam Trung và Võ Hoàng Yến liên tục nảy sinh mâu thuẫn thì Trương Ngọc Ánh lại là người đứng giữa dung hòa hai cá tính mạnh. Vì trên tất cả, luôn luôn cần những tính cách đối lập ở vị trí "ghế nóng" để chương trình có sự cân bằng, cũng là nguồn cơn phát sinh những kịch tính ở mức có giới hạn.

Khi bị nghi ngờ năng lực tại Vietnam's Next Top Model 2017, Trương Ngọc Ánh đã từng nói: "Mỗi loài hoa đều có hương thơm riêng của nó, tùy thuộc vào cách người ngửi, người chọn và chơi hoa như thế nào". Và đó cũng là câu trả lời hoàn hảo nhất trước mọi sự nghi ngờ từ dư luận.

An Nhiên
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: