Sự kiện hot
7 năm trước

Việc bán thịt hổ, cao hổ công khai tại Hà Nội là hoàn toàn sai sự thật

Theo thông tin trước đó tại khu vực ngã tư Cầu Liêu xã Thạch Xá, đường dẫn vào chùa Tây Phương, huyện Thạch Thất, Hà Nội có một gia đình trưng biển công khai rao bán cao hổ, thịt hổ, Công an huyện Thạch Thất và Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường- CATP Hà Nội đã xác nhận sự việc trên là hoàn toàn sai.

Tại cửa hàng bán chè lam có đăng biển công khai, bán cao hổ, thịt hổ theo như hình ảnh trong clip trên mạng, khi có khách hỏi mua, chủ cửa hàng ngay lập tức giới thiệu có đủ loại hàng, từ hổ con cho tới hổ trưởng thành, trọng lượng lên đến hàng tạ. Sau khi nắm được nhu cầu của khách mua, người đàn ông này gọi điện cho một đối tượng khác, được giới thiệu là chủ hàng.

Người môi giới yêu cầu phải đặt cọc ít nhất 100 triệu đồng cùng rất nhiều quy định nghiêm ngặt bắt buộc khách phải thực hiện trước khi dẫn đi xem hổ. Liên hệ trực tiếp với chủ hàng qua số điện thoại được in công khai tại địa điểm rao bán thịt hổ từng đặc điểm của những con hổ đông lạnh được chủ hàng miêu tả rất chi tiết.

Thông tin hộ kinh doanh bày bán công khai cao hổ, thịt hổ là hoàn toàn sai sự thật.

Theo thông tin từ chỉ huy CAH Thạch Thất và Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường, sự việc trên là không có thật. Các lực lượng chức năng khi đến làm việc tại cơ sở trên không hề phát hiện có cao hổ và thịt hổ như lời quảng cáo. Liên hệ với số điện thoại trên băng rôn quảng cáo, số điện thoại trên đã tắt máy.

Chỉ huy Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường cũng khẳng định, khi nhận được thông tin trên, đơn vị  đã tích cực vào cuộc điều tra, xác minh nhưng không hề có việc mua bán thịt hổ như đã nêu. Về phía lực lượng chức năng huyện Thạch Thất cũng đã yêu cầu chủ cơ sở bán chè lam tháo dỡ biển quảng cáo không đúng sự thật gây hoang mang trong dư luận.

Đông Nguyên (T/H)

Từ khóa: