Sự kiện hot
10 năm trước

Việc thực hiện Nghị định số 42/2014/NĐ-CP về quản lý hoạt động bán hàng đa cấp

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 42/2014/NĐ-CP về quản lý hoạt động bán hàng đa cấp. Nghị định này sẽ có hiệu lực từ 1/7/2014, thay thế Nghị định 110/2005/NĐ-CP. Sau một tháng Nghị định số 42 có hiệu lực, chúng tôi có dịp “mục sở thị” việc chấp hành các qui định về luật trong hoạt động kinh doanh của công ty Thiên Ngọc Minh Uy.

Trước đây, theo một vài phản ánh của thông tin đại chúng như: công ty không minh bạch trong kinh doanh hay làm việc chưa đúng... Với thỏa thuận ban đầu chúng tôi cũng không khỏi bức xúc và muốn thực hư “rà soát” thông tin này. Thực tế khi đến trụ sở chính trên phố Mai Dịch, chúng tôi nhận thấy mọi hoạt động của công ty vẫn diễn ra bình thường, giấy phép hoạt động và các giấy tờ liên quan đến ngành nghề kinh doanh đều được đưa ra đầy đủ. Các qui định trong hoạt động bán hàng được công ty áp dụng thực hiện theo qui định của Sở Công thương Hà Nội. Trao đổi với một vài khách hàng đang có mặt tại trụ sở công ty, thì khách hàng đều cho biết: công ty luôn tạo điều kiện cho người mới tham gia. Từ cách bắt đầu công việc, chế độ làm việc, chúng tôi rất tin tưởng vào chính sách của công ty và quyết định của nhà nước. Khi bắt tay vào kinh doanh chúng tôi cũng rất tin tưởng về chế độ trả thưởng và những điều kiện của Nghị định 42 về bán hàng đa cấp. Điều đó cho thấy công ty chấp hành đúng trong nguyên tắc làm việc. Hàng hóa ở công ty cũng rất  phong phú, mang tới cho khách hàng nhiều lựa chọn thỏa mái.

Qua trao đổi, đại diện của TNMU cho biết: “Công ty thực hiện đúng theo quyết định của Nghị định về quản lý bán hàng đa cấp. Trước khi khách hàng tham gia, họ đều có những tìm hiểu kỹ về việc này.” Như vậy, điều này cho thấy sự hợp lý, đúng đắn trong quy định kinh doanh về BHĐC. Một mặt, họ làm đúng theo qui định của nhà nước. Mặt khác, là quyền lợi của khách hàng trước khi tham gia đều được tìm hiểu, cũng như bảo đảm lợi ích của mình.

"Đây là cơ sở để khẳng định chắc chắn đối với những khách hàng đã tin tưởng công ty bao nhiêu năm nay lại tiếp tục giữ vững niềm tin vào công ty. Tôi luôn đặt niềm tin bền vững vào khách hàng của mình. Và đợt này thì theo đường lối chính sách mới của Nghị định 42 đã nói rõ ràng hơn về việc tiếp thị của doanh nghiệp, trách nhiệm của những người tham gia, đây cũng là cơ hội để người tiêu dùng có cái nhìn thỏa đáng hơn về ngành nghề này" đại diện của TNMU bày tỏ.

Theo quan sát của chúng tôi thì các qui định về nội dung, hoạt động bán hàng, cách thức trả thưởng của công ty, các sản phẩm về tính năng, công dụng đều được công khai quảng cáo từ cửa vào công ty cũng như tại các phòng trưng bày sản phẩm.

Những thành viên tham gia mạng lưới bán hàng của công ty đều thực hiện đeo thẻ, tuân thủ đầy đủ các qui tắc hoạt động của doanh nghiệp. Thành viên Nguyễn Minh cho biết “Việc đeo thẻ khi tới công ty là một nguyên tắc của công việc. Các hội viên nên như thế, với tôi đó là niềm vui”.


Sản phẩm Viên nang năng lượng nằm trong “top” đầu bán chạy rất được người tiêu dùng yêu thích



Khi vào phòng trưng bày sản phẩm, thấy các sản phẩm của công ty TNMU khá đa dạng, tôi tò mò dừng lại trước quầy giới thiệu sản phẩm Viên nang năng lượng mà nhiều người đang thảo luận sôi nổi. Trưởng quầy giới thiệu sản phẩm tên Minh Hà cho biết: “Viên nang năng lượng giúp giảm xơ vữa động mạch, tăng cường sự hoạt động của tim, chống lão hóa, giảm mỡ và cholesterol trong máu, cải thiện trí nhớ, thúc đẩy sự vận hành của bàng quang, cải thiện chứng tiểu rắt, nâng cao sức khỏe sinh lý của nam giới.” Cũng theo người tư vấn sản phẩm thì, Viên nang năng lượng có thể uống trực tiếp, mỗi ngày dùng 2 lần (sáng tối) mỗi lần 2-3 viên, tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe.

Còn anh Dương Văn Khôi ở Duy Tiên, Hà Nam thì hào hứng chia sẻ: “Từ khi sử dụng sản phẩm này, tôi rất hài lòng. Đặc biệt, chứng đi tiểu rắt của tôi đã hết. Sản phẩm sử dụng rất tiện lợi.”

Không chỉ tập trung đầu tư phát triển chất lượng sản phẩm dịch vụ, công ty TNMU còn thường xuyên tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, an sinh xã hội trong nhiều năm qua. Mới đây, trung tuần tháng 6 vừa qua, Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy (chi nhánh TPHCM đóng tại quận 6) cũng đã tổ chức lễ phát động ủng hộ Quỹ “Vì Trường Sa thân yêu - Vì tuyến đầu Tổ quốc” nhằm hưởng ứng lời kêu gọi của UBMTTQVN TPHCM và UBMTTQVN quận 6 về vận động đóng góp ủng hộ lực lượng Cảnh sát biển, Kiểm ngư và Ngư dân đang kiên cường bám biển, bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc. Ngay sau lễ phát động, toàn thể CB-CNV công ty đã đóng góp được hơn 1,1 tỷ đồng. Trước đó, Công ty Thiên Ngọc Minh Uy (chi nhánh phía Bắc) cũng đã ủng hộ gần 2 tỷ đồng cho chương trình Vì biển đảo thân yêu. Công ty cũng thường xuyên tham gia ủng hộ các gia đình chính sách, thương binh liệt sĩ trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Trao đổi về những điểm mới trong Nghị định 42, đại diện của công ty TNMU chia sẻ: “Công ty chúng tôi đang thực hiện và từng bước áp dụng thay đổi cho phù hợp với Nghị định 42 ngay từ bây giờ. Các nhân viên của công ty đã thích ứng với các điểm mới trong NĐ này khá nhanh và linh hoạt. Mọi thành viên đều hưởng ứng và vui vẻ chấp hành”.

PV

 

Từ khóa: