Sự kiện hot
10 năm trước

Việt Nam: Điểm hẹn nghệ thuật múa quốc tế 2014

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Quyết định số 3762/QĐ-BVHTTDL phê duyệt Đề án tổ chức “Liên hoan Múa quốc tế 2014.”

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Quyết định số 3762/QĐ-BVHTTDL phê duyệt Đề án tổ chức “Liên hoan Múa quốc tế 2014.”


Múa cung đình Huế "Lân mẫu xuất lân nhi" (Ảnh: Báo ảnh Việt Nam/TTXVN)

Theo đó, “Liên hoan Múa quốc tế 2014” dự kiến sẽ diễn ra vào trung tuần tháng 6/2014 tại thành phố Huế-tỉnh Thừa Thiên Huế.

“Liên hoan Múa quốc tế 2014” sẽ có sự tham gia của 8-10 đơn vị nghệ thuật múa chuyên nghiệp quốc tế và 10-15 đoàn nghệ thuật trong nước. Trong thời gian diễn ra liên hoan, ban tổ chức sẽ bố trí một số buổi để các đoàn biểu diễn phục vụ nhân dân các tỉnh miền Trung.

Thông tin từ Ban tổ chức cho hay, “Liên hoan Múa quốc tế 2014” là sự kiện văn hóa nhằm thúc đẩy mối quan hệ hợp tác trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật giữa Việt Nam và các quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới.

Đây cũng là cơ hội để các nghệ sỹ múa Việt Nam tiếp cận, giao lưu, trao đổi học hỏi tinh hoa nghệ thuật múa quốc tế; đổi mới về phương pháp sáng tạo để có những tác phẩm nghệ thuật múa đậm đà bản sắc dân tộc, mang hơi của đời sống đương đại.

Không chỉ có vậy, “Liên hoan Múa quốc tế 2014” còn là bước đi đầu tiên, tiến tới định hình phong cách, tạo thương hiệu cho Liên hoan Múa quốc tế tại Việt Nam những năm tiếp theo; quảng bá hình ảnh đất nước, con người, văn hóa đặc sắc của Việt Nam với du khách và bạn bè quốc tế.

Liên hoan này sẽ được tổ chức định kỳ (ba năm một lần) với thành phần tham dự bao gồm: Các đơn vị biểu diễn nghệ thuật múa tiêu biểu của các quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới và những đơn vị nghệ thuật ca múa nhạc chuyên nghiệp của Việt Nam.

“Liên hoan Múa quốc tế 2014” cũng là một sự kiện nằm trong các hoạt động của Festival Huế năm 2014.

Nguồn: http://www.vietnamplus.vn/viet-nam-diem-hen-nghe-thuat-mua-quoc-te-2014/228470.vnp

An Ngọc
theo Vietnam+

Từ khóa: