Sự kiện hot
10 năm trước

Việt Nam, Hàn Quốc tăng cường hợp tác nông nghiệp

Ngày 13/1, tại Sejong, thủ đô hành chính của Hàn Quốc, các quan chức Việt Nam và Hàn Quốc đã ký thỏa thuận nhằm thúc đẩy hợp tác nông nghiệp, vì những nỗ lực chung của hai nước cải thiện an ninh lương thực.


Thu hoạch lúa ở Hậu Giang. (Ảnh: Duy Khương/TTXVN)

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Cao Đức Phát và người đồng cấp nước chủ nhà Lee Dong-phil đã ký biên bản ghi nhớ (MOU) giữa hai nước. Biên bản ghi nhớ này là sự tiếp theo của một thỏa thuận giữa nguyên thủ hai quốc gia trong chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye hồi đầu tháng 9/2013.

Trong một thông cáo báo chí, Bộ Nông nghiệp Hàn Quốc cho biết: "Bộ nông nghiệp hai nước đã nhất trí tích cực thúc đẩy các trao đổi và hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp, trong đó bao gồm việc thành lập một ủy ban hợp tác nông nghiệp chung, gia tăng trao đổi thông tin và nhân sự, cùng những nỗ lực chung để cải thiện an ninh lương thực của mình.

Bộ này cho biết thỏa thuận trên đại diện cho mối quan hệ đối tác chiến lược giữa hai quốc gia và cũng có thể thúc đẩy sự đầu tư mới trong khu vực nông nghiệp của mỗi nước.

Trong cuộc gặp với Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Cao Đức Phát, Bộ trưởng Lee Dong-phil cho biết Hàn Quốc sẽ chia sẻ kinh nghiệm phát triển của mình và cung cấp các công nghệ nông nghiệp cho Việt Nam.

Hai bộ trưởng cũng thảo luận những vấn đề khác, trong đó có việc xuất các lô hàng thịt lợn của Hàn Quốc sang Việt Nam.

theo Vietnam+

Từ khóa: