Sự kiện hot
11 năm trước

Viettel chưa từ bỏ khát vọng ở thị trường Myanmar

Tuy đã trượt thầu đầu tư mạng viễn thông tại Myanmar, song Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) vẫn sẽ tiếp tục theo đuổi thị trường tiềm năng này.

Tuy đã trượt thầu đầu tư mạng viễn thông tại Myanmar, song Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) vẫn sẽ tiếp tục theo đuổi thị trường tiềm năng này.

Bên lề Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm của Bộ Thông tin và Truyền thông ngày 1/7, ông Tống Viết Trung, Phó Tổng giám đốc Viettel cho hay, đơn vị này vẫn đang nỗ lực tìm các giải pháp để tham gia vào thị trường Myanmar.


Movitel thuộc Viettel xây dựng mạng hạ tầng tại Mozambique. Nguồn: Viettel

Nói về thị trường viễn thông Myanmar, lãnh đạo Viettel cho biết, đến thời điểm hiện tại thì đây vẫn là một thị trường đầy tiềm năng. Tuy nhiên, khó khăn ở chỗ có quá nhiều nhà cung cấp dịch vụ cùng tham gia đầu tư vào quốc gia này.

Về phía mình, Viettel đã cố gắng về giá bỏ thầu, chương trình cam kết hấp dẫn đối với Chính phủ Myanmar.

Tuy nhiên, ngày 27/6, Chính phủ Myanmar đã trao giấy phép đầu tư mạng viễn thông tại nước này cho các hãng Telenor (Na Uy) và Ooredoo (Qatar).

Ông Tống Viết Trung cho hay, đơn vị này vẫn đang tiếp tục tìm giải pháp để tham gia tại Myanmar như có thể hợp tác với các công ty đã có giấy phép. Bởi, theo quy định thì những nhà thầu không trúng thầu giấy phép đầu tư trực tiếp có thể hợp tác với các đơn vị đã có giấy phép. Và, Viettel đang tìm cách để trao đổi với các công ty này.

Cũng theo lãnh đạo Viettel, đơn vị này vẫn sẽ cân đối trong chiến lược chung để đầu tư vào các thị trường khác và thực tế vẫn còn có nhiều thị trường  để tập đoàn này hướng tới.

Trong chiến lược đầu tư ra nước ngoài, Viettel hiện đã có mặt tại các thị trường Campuchia, Lào, Haiti, Peru, Mozambique, Tanzania và Timor-Leste, Cameroon. Trong đó, một số thị trường đã gặt hái khá nhiều thành công như Lào và Campuchia.

Trung Hiền
theo Vietnam+

Từ khóa: