Sự kiện hot
10 năm trước

Volkswagen chỉ mang phiên bản bốn cửa Golf R tới Mỹ

Sau khi giới thiệu với toàn thế giới tại triển lãm ôtô Frankfurt hồi tháng 9 năm ngoái, hãng sản xuất xe hơi Đức Volkswagen sẽ mang mẫu xe VW Golf R tới triển lãm ôtô Detroit diễn ra trong tuần tới.


Mẫu xe VW Golf R. (Nguồn: Volkswagen)

Phiên bản Golf khỏe khoắn nhất từng được bán ở Mỹ, phiên bản Golf R này sử dụng phiên bản động cơ 2.0 TSI tân tiến nhất. Động cơ này là động cơ EA888 tăng áp bốn xylanh, trang bị công nghệ bơm nhiên liệu trực tiếp. Có công suất dự kiến 290 mã lực, mẫu Golf R mới này có công suất cao hơn mẫu xe đời trước, là mẫu xe được bán với tư cách là mẫu xe đời 2013, 34 mã lực. Động cơ này có mômen xoắn 391 Nm trong khoảng từ 1.800 vòng/phút tới 5.500 vòng/phút.

Mẫu xe trên có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/giờ trong 5,3 giây khi sử dụng số sàn sáu cấp và 4,9 giây khi sử dụng số tự động ly hợp kép DSG sáu cấp. Mặc dù khỏe hơn song mẫu Golf R được phát triển dựa trên mẫu Golf thế hệ thứ bảy này lại rất tiết kiệm nhiên liệu. Ở châu Âu, mẫu xe này có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình là 7,1 lít/100 km khi sử dụng số sàn trong khi ở Mỹ, con số này là 8,4 lít/100 km.

Cũng giống như mẫu xe đời trước, mẫu Golf R mới này được trang bị hệ thống truyền động bốn bánh 4Motion. Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống treo thể thao mới, hệ thống kiểm soát cân bằng ESC.

Và cũng giống như phiên bản chị em ở châu Âu, mẫu Golf R dành cho thị trường Mỹ có phần giảm chấn được thiết kế đặc biệt, được trang bị vành xe 18 inch làm bằng hợp kim, đèn pha Bi-Xenon tiêu chuẩn có hệ thống đèn LED bật ngày, bốn ống xả mạ chrome. Bên cạnh đó, mẫu Golf R này còn được trang bị ghế ngồi thể thao có bề mặt bọc da, vô lăng ba chấu bọc da.

VW sẽ tung ra bán mẫu Golf R nói trên tại thị trường Mỹ trong quý 1/2015 song chỉ ở phiên bản bốn cửa.

Huy Bình
theo Vietnam+

Từ khóa: