Sự kiện hot
13 năm trước

Volkswagen ra thương hiệu xe giá rẻ ở Trung Quốc

Hãng sản xuất xe hơi Volkswagen (VW) của Đức đã mở rộng danh mục sản phẩm của mình tại thị trường Trung Quốc bằng cách giới thiệu thương hiệu xe Seat và giờ đây, hãng lại có kế hoạch giới thiệu một thương hiệu xe mới giá rẻ...

Theo Automotive News, hãng sản xuất xe hơi Volkswagen (VW) của Đức đã mở rộng danh mục sản phẩm của mình tại thị trường Trung Quốc bằng cách giới thiệu thương hiệu xe Seat và giờ đây, hãng lại có kế hoạch giới thiệu một thương hiệu xe mới giá rẻ để phục vụ phân khúc thị trường xe này.

Mẫu xe Seat của VW. (Nguồn: Internet)

Phó Chủ tịch điều hành phụ trách kinh doanh và tiếp thị của chi nhánh VW ở Trung Quốc Soh Weiming cho hay: “Chúng tôi hiện đang đánh giá cùng với đối tác của mình là hãng First Auto Works (FAW) về việc liệu chúng tôi có cần bổ sung thêm một thương hiệu trong nước để tham gia vào phân khúc thị trường xe giá rẻ ở Trung Quốc hay không.”

VW không phải là hãng xe đầu tiên mang một thương hiệu mới tới thị trường Trung Quốc khi mà hãng sản xuất xe hơi GM của Mỹ và Honda của Nhật Bản đã làm trước đó. GM thì giới thiệu mẫu Baojun còn Honda giới thiệu mẫu Li Nian.

Vào thời điểm này, VW đang triển khai công tác nghiên cứu cần thiết để xác định xem liệu có cần một thương hiệu xe giá rẻ cho thị trường Trung Quốc hay không.

Quyết định này được đưa ra sau khi doanh số của hãng trong năm 2010 tăng khi VW bán được 2 triệu chiếc xe ở Trung Quốc, chiếm tới 37,4% doanh số của hãng so với năm 2009./.
Huy Bình (Vietnam+)
Từ khóa: