Sự kiện hot
10 năm trước

Vụ án oan sai tại Bắc Giang: Hé lộ chân dung hung thủ thực sự

Vụ án đã xảy ra cách đây hơn 10 năm nhưng gia đình anh Chấn vẫn có niềm tin là anh Chấn không phạm tội giết người. Thế rồi, một cơ duyên đã khiến toàn bộ sự việc đã xoay chuyển theo một hướng khác.

Vụ án đã xảy ra cách đây hơn 10 năm nhưng gia đình anh Chấn vẫn có niềm tin là anh Chấn không phạm tội giết người. Thế rồi, một cơ duyên đã khiến toàn bộ sự việc đã xoay chuyển theo một hướng khác.

Cụ thể là, ngày 24/12/2012, bà Nguyễn Thị Chiến (SN 1965, vợ của ông Chấn) đang đứng trước cửa nhà mình ở xóm Me, xã Nghĩa Trung (huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang) thì thấy cụ Nguyễn Văn Hiền (75 tuổi) đi sang và bảo: “Chị Chiến ơi, anh Chấn oan quá! Hôm nay tôi buột miệng nói ra nhưng lâu quá rồi... Lúc đó tôi mà biết thì tôi túm tóc lôi ra...”.

Tiếp đó, ngày 18/5/2013, cụ Nguyễn Văn Hiền lại ra quán nhà bà Chiến và nói: “Sự việc này tôi khó nói vì thằng kia không nhận. Lâu quá rồi, lấy đâu chứng cứ? Công an làm sai, công an phải đền, tôi không biết gì...”.


Ai đã tạo ra bi kịch đau đớn này

Được biết, cụ Hiền là cha của bà Nguyễn Thị Lành (SN 1969). Bà Lành là vợ hai của ông Lý Văn Chúc (62 tuổi). Ông Chúc quê ở xã Nhượng Bạn, huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn, có với vợ đầu (đã mất) người con trai tên là Lý Nguyễn Chung (SN 1988). Sau khi ông Chúc đến Bắc Giang và cưới vợ hai, Chung thường xuyên đi về giữa Lạng Sơn và Bắc Giang. Từ những câu nói của cụ Hiền, bà Chiến và gia đình đã hình thành mối nghi ngờ về sự liên quan của Lý Nguyễn Chung đến vụ án.

Qua tìm hiểu, gia đình anh Chấn đã thu thập được thông tin cho rằng Lý Nguyễn Chung đã sát hại chị Nguyễn Thị Hoan vào tối 15/8/2003 để cướp một nhẫn vàng, một nhẫn bạc. Bên cạnh đó, gia đình anh Chấn cũng đã lần tìm ra địa chỉ của Lý Nguyễn Chung đang chung sống với vợ ở một địa điểm cụ thể thuộc tỉnh Đăk Lăk.

Với niềm tin nội tâm là Lý Nguyễn Chung mới là hung thủ thực sự giết chị Hoan, ngày 28/6/2013, bà Nguyễn Thị Chiến thay mặt gia đình viết đơn trình báo sự việc trên gửi tới các cơ quan chức năng.  Cơ quan điều tra Viện kiểm sát nhân dân tối cao đã khẩn trương vào cuộc, nhanh chóng xác minh thông tin, sử dụng các biện pháp nghiệp vụ để vận động, thuyết phục đối tượng Lý Nguyễn Chung ra đầu thú. 


Nước mắt ngày về của gia đình anh Chấn

Báo Bảo vệ pháp luật sẽ tiếp tục  chuyển tới bạn đọc những thông tin mới về chiến công của Cơ quan điều tra Viện kiểm sát nhân dân tối cao và các cơ quan chức năng  trong vụ kỳ án hy hữu này

Hoàng Long- Minh Tú
theo BVPL

Từ khóa: