Sự kiện hot
8 năm trước

Vụ cháy chợ Phủ Lý, Hà Nam: “Thiệt hại không đáng kể”

"Vụ hỏa hoạn xảy ra tại chợ Phủ Lý, Hà Nam không có thương vong về người. Ước tính thiệt hại không đáng kể", Phó Giám đốc Công an tỉnh Hà Nam cho biết.

Trao đổi với phóng viên báo Công lý về vụ cháy chợ Phủ Lý (TP Phủ Lý, Hà Nam) vào rạng sáng nay (31/12), Đại tá Trần Ngọc Hợi, Phó Giám đốc Công an tỉnh Hà Nam cho biết, vụ hỏa hoạn không thiệt hại về người và mức thiệt không đáng kể.


Vụ cháy chợ Phủ Lý đã được dập tắt hoàn toàn


Cảnh tan hoang sau vụ cháy

Theo Đại tá Hợi, vụ hỏa hoạn được phát hiện vào hơn 1h sáng nay, đám cháy bắt nguồn từ khu vực hàng vàng mã, sau đó lan sang các khu vực bên cạnh. Ngay sau khi nhận được tin báo của người dân, Công an Hà Nam đã huy động nhiều lực lượng và phương tiện đến hiện trường tham gia dập lửa.

Thời điểm xảy ra cháy, thời tiết bên ngoài có gió to, đặc biệt các bên trong các quầy hàng có nhiều thùng xốp đựng hoa quả, thực phẩm và các vật dụng dễ cháy nên ngọn lửa bùng phát mạnh và lan sang khu vực xung quanh.

Để hạn chế đám cháy lan rộng, lực lượng chức năng đã tăng cường thêm sự trợ giúp từ Công an tỉnh Nam Định và Hưng Yên để khống chế không cho ngọn lửa lan sang dãy chợ chính. Đến khoảng 4h sáng ngày 31/12, đám cháy được dập tắt hoàn toàn.

Đại tá Hợi cho biết thêm, khu vực bị thiệt hại do đám cháy là các dãy hàng bán hoa quả, thực phẩm và một số hiệu sách vở. Toàn bộ khu vực chợ chính là dãy nhà 3 tầng không bị ảnh hưởng.

Sáng nay, Công an tỉnh Hà Nam và các đơn vị liên quan vẫn đang tích cực khám nghiệm hiện trường để xác định nguyên nhân vụ cháy.

Về một số thông tin cho rằng, đám cháy gây thiệt hại hàng chục tỷ đồng, Đại tá Hợi phủ nhận thông tin và cho biết mức độ thiệt hại không đáng kể. “Khi xác định mức thiệt hại cụ thể, cơ quan chức năng sẽ công bố công khai”, Đại tá Hợi cho biết thêm.

Được biết, cách đây hơn 2 năm, vào tháng 4/2013, một vụ hỏa hoạn cũng thiêu rụi 3 kiốt nằm tại khu vực chợ chính.

Nguyên nhân vụ cháy vẫn đang được điều tra làm rõ.

Một số hình ảnh hiện trường vụ cháy:



Như Loan
theo Công lý

Từ khóa: