Sự kiện hot
10 năm trước

Vụ cháy phòng trọ 4 sinh viên tử vong là do làm pháo Tết

Đến 19 giờ ngày 11/1, các lực lượng tìm kiếm cứu nạn của Sở Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Thành phố Hồ Chí Minh đã tìm thấy và đưa được xác sinh viên cuối cùng trong vụ cháy nổ làm bốn sinh viên tử vọng tại chỗ và một sinh viên bị bỏng nặng, xảy ra chiều cùng ngày tại khu nhà trọ ở hẻm ngay bên cạnh Trường Đại học Bách khoa Thành phố Hồ Chí Minh, số 342/9 Lý Thường Kiệt, phường 14, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh.


Các nạn nhân được đưa tới bệnh viện. (Nguồn: TTXVN)

Về nguyên nhân vụ cháy nổ nghiêm trọng này, Trung tá Huỳnh Quang Tâm, Trưởng phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Quận 1, đại diện Sở Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Thành phố Hồ Chí Minh, cho biết: Nhận định ban đầu và theo lời khai của các nhân chứng, nguyên nhân vụ cháy là do một sinh viên trong phòng trọ quê ở Đắc Nông mua hóa chất (lưu huỳnh, magie…) về chế tạo pháo tại phòng trọ để Tết mang về quê.

Trong lúc đang trộn hóa chất để chế tạo pháo thì bất ngờ gây nổ làm 4 sinh viên tử vong ngay tại chỗ và 1 người bị thương. Qua khám nghiệm hiện trường, các cơ quan chức năng đã loại trừ khả năng nổ do khí gas. 

Căn phòng xảy ra vụ tai nạn thương tâm trên của bà Nguyễn Thị Nam cho sinh viên thuê ở trọ với diện tích gần 20m. Anh Võ Hoàng Trung Văn, sinh năm 1994 là người ở trọ cùng các sinh viên trên, may mắn khi vụ nổ xảy ra không có mặt ở nhà, cho biết: Mấy hôm trước, Hiếu có mua hóa chất và mang về phòng trọ để chế tạo pháo Tết mang về quê ở Đắc Nông đốt. 

Ngay sau khi nhận tin báo, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Quận 11 đã điều động 4 xe cứu hỏa và hàng chục chiến sĩ xuống hiện trường để dập tắt đám cháy và cứu người bị nạn ra khỏi hiện trường. Sau 30 phút, đám cháy đã được khống chế, các nạn nhân lần lượt được tìm thấy và đưa ra ngoài. 

Hiện các nạn nhân tử vong đã được đưa về Bệnh viện An Bình để các cơ quan chức năng tiến hành khám nghiệm tử thi. Riêng Lê Văn Hạ (20 tuổi, quê Gia Lai), khi xảy ra vụ nổ đang trong nhà tắm nên không chịu sức ép trực tiếp của vụ nổ nên chỉ bị thương. Hạ đang được cấp cứu tại Bệnh viện Trưng Vương, Quận 10 trong tình trạng bị bỏng nặng. 

Hiện các cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc nghiêm trọng này.

Hoàng Anh Tuấn
theo TTXVN

Từ khóa: