Sự kiện hot
7 năm trước

Vụ Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh bị đe dọa: Tạm giữ hình sự một nhóm đối tượng

Liên quan đến vụ Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cùng nhiều cán bộ khác bị đe dọa, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45, Bộ Công an) cho biết đã tạm giữ hình sự nhóm nghi can để điều tra, làm rõ vụ việc.

Chiều 1/4, trao đổi với PV , Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45, Bộ Công an) xác nhận đơn vị đã tạm giữ hình sự một nhóm đối tượng có hành vi đe dọa Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh và các cán bộ chuyên môn của tỉnh này.

Thiếu tướng Tiến cho hay, hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan Công an điều tra, khi có kết quả cụ thể sẽ thông tin cho các cơ quan báo chí.

Tạm giữ hình sự nhóm đối tượng trong vụ đe dọa Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Tử Quỳnh

Trước đó, chiều 16/3, UBND tỉnh Bắc Ninh đã tổ chức họp báo để thông tin về vụ việc cán bộ tỉnh này bị đe dọa liên quan đến việc dừng các dự án nạo vét lòng sông Cầu.

Trong số các lãnh đạo tỉnh, huyện thuộc Bắc Ninh bị nhắn tin đe dọa có ông Nguyễn Tử Quỳnh, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh bị kẻ lạ mặt đe dọa từ trước Tết Nguyên đán.

Nguyên nhân ban đầu của vụ việc được cho là xuất phát từ chủ trương, động thái kiên quyết của tỉnh Bắc Ninh đối với dự án nạo vét lòng sông Cầu. UBND tỉnh Bắc Ninh đã nhiều lần đề nghị dừng dự án khai thông luồng lạch kết hợp tận thu khoáng sản.

Tạm giữ hình sự nhóm đối tượng trong vụ đe dọa Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh

Bộ GTVT đã tạm dừng dự án nạo vét đường thủy kết hợp tận thu sản phẩm ở sông Cầu (ảnh minh họa).

UBND tỉnh Bắc Ninh đã có Công văn kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ Công an vào cuộc điều tra các cá nhân từ Trung ương đến địa phương đứng sau bảo kê, đe doạ cán bộ chuyên môn, lãnh đạo sở ngành, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh.

Sau đó, Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu Bộ Công an khẩn trương điều tra, xác minh làm rõ và báo cáo kết quả lên Thủ tướng trong tháng 3/2017.

Như Loan

Theo CÔng lý

Từ khóa: