Sự kiện hot
13 năm trước

Vụ Minh Hằng mặc phản cảm, phạt 3,5 triệu đồng

Liên quan đến những lùm xùm xung quanh trang phục biểu diễn của các nghệ sĩ trong chương trình “Đêm mỹ nhân”, Sở VH - TT&DL Quảng Bình đã ra quyết định xử phạt hành chính.

Liên quan đến những lùm xùm xung quanh trang phục biểu diễn của các nghệ sĩ trong chương trình “Đêm mỹ nhân”, Sở VH - TT&DL Quảng Bình đã ra quyết định xử phạt hành chính.

Ngày 12/9, ông Nguyễn Phấn Đấu - Chánh thanh tra Sở VH - TT&DL Quảng Bình cho biết, cơ quan này đã ra quyết định xử phạt hành chính 3,5 triệu đồng đối với Công ty Thương mại và Dịch vụ quảng cáo quốc tế JITA vì đã vi phạm nội dung cấp phép biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang.


 Minh Hằng và bộ đồ ren bị đánh giá là phản cảm (Nguồn: Bưu điện Việt Nam)

Quyết định xử phạt hành chính 29/QĐ-XPHC, dựa trên biên bản vi phạm hành chính đối với bà Bùi Thị Thanh Dung - Giám đốc Công ty Thương mại và Dịch vụ quảng cáo quốc tế JITA (đơn vị tổ chức chương trình "Đêm mỹ nhân"). 
Theo đó, JITA đã vi phạm quy định tại điểm a, khoản 2, điều 10 của Nghị định 103/2009/NĐ-CP “Về việc ban hành Quy chế hoạt động văn hóa và kinh doanh dịch vụ văn hóa công cộng” và điểm c khoản 1 điều 16 của Nghị định 75/2010/NĐ-CP “Về Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động văn hóa”: “Cho phép người biểu diễn sử dụng trang phục hoặc hóa trang không phù hợp với thuần phong, mỹ tục dân tộc”. 

Trước đó, chương trình thời trang ca nhạc “Đêm mỹ nhân” tổ chức ở khu nghỉ mát 5 sao Sun Spa Resort tại Đồng Hới, Quảng Bình vào tối ngày 14/8 đã gây ra khá nhiều tai tiếng. Chương trình biểu diễn với mục đích gây quỹ từ thiện cho sinh viên nghèo, trẻ em mồ côi và người khuyết tật tỉnh Quảng Bình có sự tham gia của nhiều gương mặt nổi bật trong showbiz Việt như: Hoa hậu đẹp nhất châu Á – Hương Giang, Á hậu Trang Nhung, ca sĩ Thu Minh, Phương Anh, Yến Trang, Hoàng Thùy Linh, Minh Hằng, Thủy Tiên…


Chương trình đã bị dư luận la ó về trang phục của nhiều nữ nghệ sĩ (Nguồn: Dân trí)

Tuy nhiên, nhiều trang phục của các nghệ sĩ trong chương trình đã bị dư luận lên án vì quá hở hang, phản cảm và được cho là cố tình “khoe da thịt”. Đặc biệt nhất là bộ ren của ca sĩ, diễn viên Minh Hằng. 

Trước những luồng ý kiến phản hồi của dư luận, sáng 18/8, Cục Nghệ thuật biểu diễn đã gửi công văn cho Sở VH - TT&DL tỉnh Quảng Bình yêu cầu làm rõ việc nghệ sĩ mặc phản cảm trong chương trình từ thiện “Đêm mỹ nhân” này.
Về chương trình "Đêm mỹ nhân", ông Vương Duy Biên (cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn) cho biết trên báo Tuổi trẻ: “Nghệ sĩ và đơn vị tổ chức biểu diễn không ý thức được tiêu chí của chương trình và có phục trang chưa phù hợp. Thậm chí nhà quản lý văn hóa ở địa phương cũng chưa ý thức được việc đó. Không phải cứ thấy đẹp ở chỗ này thì có thể mặc biểu diễn ở những chỗ khác”.

Lê Châu
Theo Vietnamnet

Từ khóa: