Sự kiện hot
7 năm trước

Vụ sập trường học ở Đà Lạt: Sẽ kiểm tra các trường lâu năm

Sau khi một phòng học tại trường Đống Đa bị sập, Sở Giáo Dục và Đào tạo sẽ kiểm tra lại các trường lâu năm.

Lãnh đạo Sở Giáo Dục và Đào tạo có cuộc họp khẩn với Ban giám hiệu trường Đống Đa.

Ngày 27/8, bà Đàm Thị Kinh, Giám đốc Sở Giáo Dục và Đào tạo (GD&ĐT) Lâm Đồng, cho biết, sau khi sự việc đáng tiếc tại trường THCS & THPT Đống Đa xảy ra thì Sở đã kịp thời đến hiện trường để ghi nhận thực tế. Bên cạnh đó, Sở đã cử cán bộ đến bệnh viện để động viên, thăm hỏi gia đình và các em gặp nạn.

Theo bà Kinh, vào thời điểm xảy ra vụ việc có 14 học sinh đang sinh hoạt lớp cuối tuần. Lúc này, cô Phạm Thị Hồng Hạnh, chủ nhiệm lớp 6A4, chuẩn bị cho các em ra về thì phòng học bất ngờ sập khiến 11 em cùng bàn ghế bị rớt xuống, rất may là không có thiệt hại về người.

Bà Kinh còn cho hay, trước đó vào 10/2016, Sở đã có văn bản chỉ đạo trường Đống Đa thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn các hạng mục xuống cấp nguy hiểm tại trường này.

Cụ thể, Sở đã yêu cầu nhà trường tổ chức sắp xếp, bố trí vị trí các lớp học để di dời học sinh, tài sản ra khỏi khu vực đang sạt lở để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người và tài sản. Đồng thời, theo dõi thường xuyên các hạng mục bị xuống cấp, sạt lở, kịp thời báo cáo cho Sở để kịp thời có hướng chỉ đạo.

“Hàng năm đơn vị thường xuyên rà soát, kiểm tra một số trường học trên địa bàn tỉnh đặc biệt đối với các trường lâu năm. Khi phát hiện có dấu hiệu xuống cấp đơn vị sẽ đề xuất tham mưu lên UBND tỉnh về công tác bố trí kinh phí”, bà Kinh thông tin.

Cũng theo bà Kinh, Sở sẽ phối hợp với cơ quan chuyên môn kiểm tra lại tất cả các phòng học tại trường Đống Đa, sau đó sẽ tiến hành sửa chữa các phòng học xuống cấp. Đồng thời, Sở cũng sẽ phối hợp với các ngành chức năng kiểm tra lại một số trường lâu năm trên địa bàn tỉnh để có hướng chỉ đạo, xử lý.

Hiện trường phòng học bị sập.

Trước đó, khoảng 17h ngày 26/8, một phòng học tại tầng 2 Trường THCS & THPT Đống Đa (phường 7, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) bất ngờ bị đổ sập. Trong phòng học có 11 học sinh lớp 6A4 đang trực vệ sinh cuối tuần đều bị thương phải nhập viện điều trị.

Tại hiện trường, mảng sàn lớn bị sập hoàn toàn, nhiều bàn ghế bị hư hỏng và rơi xuống tầng dưới. Được biết, dãy phòng học bị sập được xây dựng từ lâu, nhiều thanh gỗ có dấu hiệu bị mục.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo UBND tỉnh Lâm Đồng đã đến Bệnh viện đa khoa tỉnh thăm hỏi và hỗ trợ mỗi học sinh bị thương 5 triệu đồng. Bên cạnh đó, phường 7 (TP Đà Lạt) cũng hỗ trợ cho mỗi trường hợp 500.000 đồng.

Trang Anh
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: