Sự kiện hot
10 năm trước

Vụ y sĩ giết người yêu rồi vứt xác xuống hồ nước thải ở Vĩnh Phúc: Lương y biến thành sát thủ máu lạnh

Dantin - Trong lúc túng bấn, Diễn tìm đến người yêu để vay tiền nhưng bị cự tuyệt. Nghĩ đến chuyện trước kia mình từng giúp đỡ người yêu, giờ gặp khó khăn lại bị “bỏ rơi”, Diễn nổi khùng lao vào “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay”.

Dantin - Trong lúc túng bấn, Diễn tìm đến người yêu để vay tiền nhưng bị cự tuyệt. Nghĩ đến chuyện trước kia mình từng giúp đỡ người yêu, giờ gặp khó khăn lại bị “bỏ rơi”, Diễn nổi khùng lao vào “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay”. Khi cơn nóng giận bị đẩy lên tới đỉnh điểm, gã y sĩ đã lạnh lùng giết chết người yêu rồi ném xác xuống hồ nước thải phi tang.

Đầu tháng 11/2013, Cơ quan CSĐT – CA tỉnh Vĩnh Phúc và Cục Cảnh sát truy nã tội phạm – Bộ Công an công bố vừa bắt được một đối tượng truy nã gây ra vụ giết người, cướp tài sản trên địa bàn TP. Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc trước đó. Kẻ thủ ác chính là Nguyễn Văn Diễn (SN 1988, quê ở huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An). Điều đặc biệt là trước khi gây án, Diễn đã có thời gian làm y sĩ tại Phòng khám Bạch Mai (phường Liên Bảo, TP. Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc). Nạn nhân là chị Lê Thị Thúy Ngần (SN 1988, làm công nhân tại khu công nghiệp Khai Quang, TP.Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) chính là người yêu của Diễn.


Tên y sĩ giết người bị tóm khi đang lẩn trốn trên biên giới.

Đi bắt lươn… gặp xác chết

Chiều 2/10/2013, một thợ bắt lươn khi đang “hành nghề” tại khu vực hồ xử lý nước thải của khu công nghiệp Khai Quang thì bất ngờ phát hiện một xác chết nổi trên mặt hồ. Anh này lập tức báo tin cho cơ quan CA và chính quyền địa phương. Tại hiện trường, xác chết đang trong tình trạng phân hủy gần hết, thậm chí quẩn áo trên người nạn nhân cũng đã có dấu hiệu mục nát nên rất khó nhận dạng. Với tính chất nghiêm trọng của vụ việc, cơ quan chức năng địa phương đã báo cáo sự việc lên CA tỉnh Vĩnh Phúc xin chỉ đạo.

Ngay trong ngày, Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) – CA tỉnh Vĩnh Phúc đã cử cán bộ về địa phương. Quá trình khám nghiệm hiện trường và khám nghiệm tử thi, cơ quan CA xác định nạn nhân là nữ giới, trong độ tuổi từ 24-27 thời điểm tử vong xảy ra khoảng 1-2 tháng trước đó. Từ kết quả giám định mẫu AND, danh tính cô gái sau đó được làm rõ là chị Lê Thị Thúy Ngần. Theo thông tin do người nhà nạn nhân cung cấp thì chị Ngần đã mất tích từ tối 19/8. Khi rời khỏi nhà, chị Ngần mang theo nhiều tài sản như xe máy, điện thoại di động, thẻ rút tiền ATM… nhưng tất cả những thứ này đều không được tìm thấy ở hiện trường. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, CQĐT đã tìm ra hung thủ chính là Nguyễn Văn Diễn, người yêu của chị Ngần. Tuy nhiên, khi các trinh sát tìm đến nơi ở của Diễn thì đối tượng này đã bỏ trốn. Giám đốc Phòng phám Bạch Mai nơi Diễn làm việc cũng khẳng định đối tượng này không đến cơ quan từ đầu tháng 10/2013.

Lại một “lương y” thành “sát thủ”


Đối tượng Nguyễn Văn Diễn tại cơ quan CA.

Ngày 20/10/2013, cơ quan CSĐT – CA tỉnh Vĩnh Phúc đã ra quyết định truy nã đặc biệt đối với Nguyến Văn Diễn. Cục Cảnh sát truy nã tội phạm (C52), thuộc Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm – Bộ Công an cũng quyết định cử trinh sát phối hợp với CA tỉnh Vĩnh Phúc truy bắt kẻ giết người. Đến ngày 22/10, Diễn bị tóm gọn khi đang ẩn náu trong một chiếc lều bỏ hoang nằm sát biên giới thuộc địa phận xã Bản Phiệt, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai.

Tại cơ quan Công an, Diễn đã khai nhận toàn bộ hành vi giết người của mình. Theo lời kể của đối tượng thì Diễn và chị Ngần đã có quan hệ tình cảm từ lâu. Tối 18/9/2013, hai người hẹn nhau ra khu vực hồ xả thải của khu công nghiệp Khai Quang để tâm sự. Trong lúc nói chuyện, Diễn ngỏ ý muốn vay tiền của chị Ngần để chi tiêu vào một số việc cần thiết nhưng chị Ngần không đồng ý. Hai người đã to tiếng với nhau. Nghĩ đến việc hai người có quan hệ yêu đương đã lâu, bản thân lại từng cho chị Ngần vay tiền nhưng đến lúc cần lại bị người yêu cự tuyệt nên Diễn vô cùng tức giận. Hắn lao vào khống chế chị Ngần rồi dùng tay bóp cổ người yêu cho đến khi cô gái nằm bất động mới thôi. Biết rằng chị Ngần đã chết, Diễn lôi xác ném xuống hồ xả thải của khu công nghiệp để phi tang.

Xong xuôi, kẻ sát nhân thản nhiên thu thập “chiến lợi phẩm” gồm một xe máy, một điện thoại di động và ba thẻ rút tiền ATM của nạn nhân đem về phòng trọ như không hề có chuyện gì xảy ra. Chiếc xe máy Diễn đem xuống Hà Nội “cắm” cho hiệu cầm đồ lấy 15 triệu đồng, cộng thêm 2 triệu đồng rút được từ thẻ ATM của nạn nhân, hắn đem đi tiêu pha hết. Đến ngày 2/10, nghe có người báo tin đã phát hiện xác chị Ngần, Diễn đã bỏ trốn lên khu vực biên giới tỉnh Lào Cai làm cửu vạn để chờ cơ hội trốn sang Trung Quốc. Thế nhưng, chưa kịp thực hiện được kế hoạch đó, tên sát nhân máu lạnh này đã bị tóm gọn.

Hơn một tuần kể từ khi Nguyễn Văn Diễn bị bắt, dư luận người dân tại khu HC11, phường Liên Bảo vẫn chưa hết bàng hoàng. Hầu hết những người ở khu vực này đều biết đến Diễn, nhiều người trong số đó đã từng nhờ Diễn khám bệnh, bốc thuốc cho mình. Trong tiềm thức của mọi người, Diễn là một chàng trai hiền lành, một thầy thuốc có trách nhiệm và năng lực. Thế nên, lúc hay tin Diễn là hung thủ giết chị Ngần, hầu như chẳng có ai dám tin. Khi công an về khám nơi ở và nơi làm việc của Diễn, một số người vẫn còn niềm tin vào Diễn mà hy vọng cơ quan chức năng có nhầm lẫn gì đó. Chỉ đến lúc Diễn chính thức bị bắt tại Lào Cai, bị dẫn giải về địa phương, họ mới dám khẳng định Diễn là kẻ sát nhân. Một “lương y” trong mắt mọi người vụt biến thành tên giết người man rợ khiến ai nghĩ đến cũng phải rợn người.

Chị Nguyễn Thị Tâm, sống gần khu trọ với Diễn thở dài ngao ngán: “Tôi biết cậu ta cũng khá lâu rồi. Hiền lành và sống hòa đồng với mọi người lắm. Từ ngày sống ở đây, có thấy cậu ta cự cãi với ai bao giờ đâu. Thế mà đùng một cái nghe tin cậu ta giết người yêu để cướp xe, cướp tiền, cả khu này ai cũng choáng váng. Thật không thể ngờ được một người làm trong ngành y tế, được đào tạo để cứu người mà lại đi giết người. Cụ Trần Văn Nam, hàng xóm của Diễn xót xa: “Tôi tuổi già, hay ốm vặt, nhiều lần cũng nhờ cậu Diễn khám và bốc thuốc cho. Thấy cậu ta nhiệt tình và chu đáo lắm chứ. Tuổi còn trẻ thế, lại có nghề trong tay, tương lai phía trước còn rộng thế mà chỉ vì chút tiền bạc rồi lại đi giết người. Tôi thật không hiểu cậu ta nghĩ gì nữa”. Thậm chí, ông Trần Văn Nhàn, Giám đốc phòng khám Bạch Mai nơi Diễn làm việc cũng “ngã ngửa” khi hay tin nhân viên của mình là kẻ sát nhân: “Tôi là người tuyển cậu ta về. Cũng soi kỹ tay nghề, kiến thức và cả đạo đức lắm rồi. Trước lúc bị phát hiện giết người, một thời gian cậu ta bỗng bỏ việc mà chẳng thông báo gì cả. Đến lúc công an về điều tra tôi mới biết đấy chứ”.

Thượng tá Nguyễn Đức Huy, Trưởng phòng PC45 - Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho hay, lúc mới bị bắt Nguyễn Văn Diễn tỏ ra khá bình tĩnh và thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Khi được hỏi về nguyên nhân ra tay sát hại chị Ngân, Diễn giải thích đó chỉ là hành động bột phát chứ không phải có chủ ý từ trước. Theo Thượng tá Huy, sau khi giết chết chị Ngân, Diễn đã tìm cách phi tang nạn nhân, chiếm đoạt tài sản rồi lên kế hoạch chạy trốn rất kĩ lưỡng, tinh vi. Thậm chí đối tượng còn định trốn sang nước ngoài.

Hồ Giám

Từ khóa: