Sự kiện hot
7 năm trước

Vùng đất tò mò - nơi trí tưởng tượng bắt đầu

Sự kiện "Vùng đất tò mò" dành riêng cho các gia đình có trẻ nhỏ với những nội dung hoạt động thể lực, trò chơi sáng tạo và những mô hình kích thích trí tưởng tượng của trẻ như khủng long bạo chúa, dây chuyền sản xuất kẹo bông, sản phẩm điêu khắc xốp... mục tiêu tạo sân chơi cho các gia đình và tạo sự gắn kết giữa cha mẹ và con cái.

Tại KS JW Marriot (Hà Nội), Công ty TNHH Thương mại và Đầu tư Đông Hiệp (DHTI) đã tổ chức giới thiệu sự kiện "Vùng đất tò mò". Theo đó, sự kiện này sẽ diễn ra vào ngày 28/5 tới tại Công viên mùa xuân Ecopark.

“Logic đưa ta từ A đến B, trí tưởng tượng đưa ta đến muôn nơi” – nhà Vật lý lý thuyết người Đức Einstein đã phát biểu như thế. Thậm chí ông còn nhấn mạnh: “Trí tưởng tượng quan trong hơn tri thức” và thực tế đã chứng minh rằng những người thành công đều có sức tưởng tượng vô cùng phong phú như Steve Jobs, Bill Gates, Andrew Carnegie, Henry Ford, Walt Disney, Mark Zuckerberg, Elton Musk…

Xuất phát từ ý tưởng trên, Công ty DHTI muốn tạo nên sản phẩm Mamamy với thông điệp  “Sự tưởng tượng thực sự có sức mạnh kỳ diệu, nó có thể dẫn dắt con người ta đến thành công bởi đó là tiền đề, là định hướng, là mục tiêu để con người ta có đích đến”. 

Sản phẩm Vùng đất Tò Mò (VĐTM) cũng tương đương như các sản phẩm khăn ướt, sản phẩm Bọt tắm gội thiên nhiên, Bọt rửa tay thiên nhiên... của Mamamy vậy.

Mục tiêu của Công ty DHTI là giúp những người đã bước chân vào Vùng đất Tò Mò có thể nhìn thấy sự hoành tráng của vùng đất này. Bên cạnh đó, họ sẽ biết được thông tin về những sản phẩm được làm ra một cách cầu kì, tỉ mỉ ở Vùng đất Tò mò (VĐTM). Điều này giúp khách tham quan cảm thấy những thứ ở đây thật sự khiến họ thấy thích thú và thỏa mãn. Không chỉ vậy, khi đến với VĐTM, khách tham quan còn có cơ hội cảm nhận về các sản phẩm khác của Mamamy trên thị trường.


Những cây hồng, những khóm nấm, khủng long rực rỡ sắc màu tại VĐTM 

Những cây hồng, những khóm nấm, khủng long này đâu phải được sản xuất thông thường mà chúng đã được một nghệ nhân nổi tiếng của Việt Nam chuyên làm các sản phẩm handmade khủng (khủng ở đây là về kích thước, độ tỉ mỉ) cho nước ngoài. Chúng được điêu khắc từ xốp. Điểm cuốn hút là những sản phẩm với kích thước khổng lồ, bằng cả toà nhà 2 tầng mà được điêu khắc ra từ xốp. Để các nghệ nhân làm được một sản phẩm như cái cây nhỏ thì chỉ đòi hỏi sự khéo tay, tỉ mỉ. Tuy nhiên, để họ làm được những thứ khổng lồ, vượt ra khỏi tầm mắt thì phải có trí tưởng tượng phong phú mới có thể hình dung ra được. Cụ thể là việc các nghệ nhân phải bắc cả thang lên tỉa gọt cẩn thận từng cái móng của con khủng long sao cho nó nhìn giống như thật.

Những trang phục về các loài động vật chim muông cũng vậy. Một cái mặt nạ, chỉ cắt vài miếng vải ngồi dán xếp lên nhau cũng mất cả ngày. Chính vì phức tạp nên hầu hết các nhà may trang phục biểu diễn nổi tiếng đều từ chối những mẫu trang phục kiểu như thế vì nó làm quá cầu kỳ, chi tiết, mất nhiều thời gian.

Những bộ trang phục cầu kì, nổi bật tại vùng đất tò mò 

Vùng đất Tò Mò cũng là một sản phẩm của sự văn minh. Ở Vùng đất Tò mò  không có rác vứt bữa bãi, không có chen lấn xô đẩy mà ai cũng tuần tự xếp hàng. Năm 2016, sau một ngày mưa tầm tã, phục vụ hơn 10.000 người, Công ty DHTI tự hào đã bàn giao lại cho đơn vị tài trợ địa điểm Eco-Park một công viên mùa Xuân nguyên vẹn, sạch bong. Ví dụ như một vườn ổi trĩu trịt lúc đầu thế nào thì đến khi kết thúc buổi tham quan vẫn không mất đi quả nào. Đến cả Nhà vệ sinh lúc nào cũng sạch sẽ, thậm chí không có cả mùi hôi. Những điều này có vẻ như cũng chỉ có trong tưởng tượng với đất nước ta hiện nay? Khi các bạn đến với VĐTM, những điều tưởng tượng đấy sẽ trở thành hiện thực. Công ty DHTI mong đến một ngày nào đó sân chơi văn minh ở VĐTM sẽ được nhân rộng ra cộng đồng.

Tuần tự xếp hàng tham quan vùng đất tò mò 

Hơn nữa, nhiệm vụ của Vùng đất Tò Mò là làm người đến tham quan tin rằng sự tưởng tượng có sức mạnh kỳ diệu. Vậy nên, mọi thứ làm ra đều phải rất chân thật, tỉ mỉ, tinh tế thì mới có thể chạm đến cảm xúc của họ được

Chính vì những sản phẩm đều được tạo nên bởi sự khắt khe, nghiêm túc và cầu toàn nhưng lại rất chân thật đấy mà năm 2016, khi lần đầu tiên xuất hiện, VĐTM đã đón 10.000 người đến, dù trời mưa tầm tã. VĐTM đã đón nhận kỷ lục gần 100% khách mời tham gia. Họ đến đây chơi, ngắm, tận hưởng và tôn trọng những quy tắc mà VĐTM đưa ra như vứt rác đúng chỗ, xếp hàng đúng quy định, giữ gìn vệ sinh… để có được một sân chơi VĐTM văn minh.

Khách tham quan khi đến với VĐTM sẽ được trải nghiệm vô vàn những trò chơi hoạt động thể lực giúp nâng cao tinh thần gắn kết, tính khéo léo, kiên nhẫn cho đến những trò chơi mang đầy tính sáng tạo. Những hoạt động này có sự tham gia của cả bố mẹ và các bé. Công ty DHTI muốn cả bố mẹ và các bé cùng tham gia, để cha mẹ và các bé cùng tìm hiểu, cảm nhận những thứ mà VĐTM muốn truyền tải. Từ đó giúp họ thực sự tin rằng: sự tưởng tượng, sức sáng tạo là vô tận, là sức mạnh dẫn dắt mọi người đến thành công.

Thùy Chi. 

Từ khóa: