Sự kiện hot
10 năm trước

VW chú trọng phân khúc xe thân thiện môi trường ở Trung Quốc

Hãng sản xuất xe hơi Volkswagen của Đức sẽ "tấn công" vào phân khúc thị trường xe thân thiện với môi trường ở thị trường xe hơi Trung Quốc thông qua việc giới thiệu 10 mẫu xe điện và plug-in hybrid nhằm tăng cường sự hiện diện tại thị trường này.


Ảnh minh họa. (Nguồn:www.motortrend.com)

Mẫu xe đầu tiên trong số này, Porsche Panamera S E-Hybrid, đã có mặt tại các đại lý ở thị trường Trung Quốc, trong khi hai mẫu khác là Volkswagen e-Up và e-Golfkhác sẽ ra mắt vào cuối năm nay.

Trong năm 2015, VW có kế hoạch giới thiệu hai mẫu plug-in hybrid nữa ở Trung Quốc là Audi A3 e-tron và VW Golf GTE.

Tất cả những mẫu xe này sẽ được nhập khẩu từ Đức.

Trong năm 2016, VW sẽ bắt đầu sản xuất các phiên bản plug-in hybrid của mẫu Audi A6 tại thị trường Trung Quốc cũng như một mẫu limousine cỡ trung mới cho thị trường này.

Các mẫu xe này sẽ được các liên doanh của VW với FAW và SAIC lắp ráp. VW cũng sẽ mang phiên bản plug-in hybrid của mẫu Bentley sắp tới tới Trung Quốc trong năm 2017 hoặc muộn hơn.

Chính phủ Trung Quốc sẽ hỗ trợ tới 57.000 Nhân dân tệ (9.200 USD) cho người mua xe điện và tới 33.250 Nhân dân tệ cho người mua xe plug-in hybrid.

Tuy nhiên, khoản trợ giá này không dành cho các mẫu hybrid thông thường. Trung Quốc muốn trở thành nước dẫn đầu trên toàn cầu trong lĩnh vực xe điện và muốn có 5 triệu chiếc xe điện lưu hành trên đường vào năm 2020.

VW đã bán 880.700 chiếc xe ở thị trường Trung Quốc trong ba tháng đầu năm nay, tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái.

Hãng xe lớn nhất châu Âu này cũng đang đặt mục tiêu bán 3,5 triệu chiếc xe ở Trung Quốc sau khi đã bán được 3,27 triệu chiếc trong năm ngoái.

Huy Bình
theo Vietnam+

Từ khóa: