Sự kiện hot
10 năm trước

VW sản xuất Porsche Cayenne SUV ở nhà máy Osnabruck

Hãng sản xuất xe hơi Volkswagen (VW) của Đức vừa tuyên bố mẫu xe Porsche Cayenne sẽ được lắp ráp tại nhà máy Osnabruck từ mùa Hè năm 2015 do nhu cầu cao đối với mẫu xe SUV hạng sang này.


Ảnh minh họa. (Nguồn: noz.de)

Khoảng 20.000 xe Cayenne SUV cách tân này sẽ được sản xuất ở Osnabruck mỗi năm sau khi được đầu tư 25 triệu euro (33,8 triệu USD).

Hiện nay, phần khung xe của mẫu Porsche Cayenne được sản xuất tại nhà máy của VW ở Slovakia, sau đó chuyển sang bộ phận lắp ráp cuối cùng tại nhà máy Porsche ở Leipzig.

Quyết định chuyển một phần lắp ráp cuối cùng sang Osnabruck được đưa ra vì cơ sở Leipzig đang phải hoạt động hết công suất do nhu cầu tăng cao đối với mẫu Cayenne, Macan và Panamera.

Thành viên ban quản trị phụ trách sản xuất và hậu cần xe du lịch của VW Thomas Ulbrich cho hay: “Việc tối ưu hóa công suất nhà máy hiện thời và việc lắp ráp đã được thống nhất mẫu Porsche Cayenne ở Osnabruck cho thấy độ linh hoạt cao trong mạng lưới sản xuất của VW và nó chứng minh sự hợp tác tốt giữa VW và Porsche. Đội ngũ ở Osnabruck xứng đáng được sản xuất sản phẩm tuyệt vời này.”

Rõ ràng, quyết định này là tin tức tốt lành đối với các nhân viên trong nhà máy Osnabruck của VW vì việc sản xuất mẫu Boxster và Cayman sẽ được chuyển dần về Zuffenhausen vào trước cuối năm 2016.

Người đứng đầu bộ phận sản xuất và hậu cần tại Porsche AG, tiến sỹ Oliver Blum cho hay: “Các nhân viên ở nhà máy Osnabruck đã chứng tỏ được nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất xe thể thao của mình và họ sẽ mang lại cho mẫu Porsche này chất lượng cao nhất. Chúng tôi rất tin tưởng khi trao cho họ việc lắp ráp cuối cùng mẫu Cayenne này. Đây là sự đóng góp quan trọng để đạt được các mục tiêu chiến lược của Porsche trong năm 2018”.

Huy Bình
theo Vietnam+

Từ khóa: