Sự kiện hot
10 năm trước

VW sẽ cách tân mạnh mẽ kiểu dáng Passat đời 2016

Hãng sản xuất xe hơi Volkswagen đang phải rất nỗ lực ở thị trường Mỹ trong khi thương hiệu xe Passat đang bán ở thị trường này chưa giúp cho hãng xe Đức thúc đẩy doanh số.


Mẫu xe Passat. (Nguồn: AutoNation)

Mẫu Passat sản xuất ở Mỹ đã có doanh số giảm sút trong nửa cuối năm 2013 và lại giảm tiếp trong hai tháng đầu năm nay. Đó là lý do Volkswagen quyết định làm mới mẫu xe Passat đời 2016 bằng những cách tân mạnh mẽ về mặt kiểu dáng.

Tại một cuộc thảo luận bàn tròn tại Triển lãm ôtô Geneva, người đứng đầu bộ phận phát triển hệ thống động cơ của VW, tiến sỹ Heinz-Jakob Neusser và quan chức điều hành cấp cao mới của VW tại Mỹ Michael Horn thừa nhận mẫu Passat và các mẫu xe khác của VW có thể hưởng lợi từ việc khách hàng Mỹ có xu hướng sử dụng xe trong thời gian ngắn hơn khi mà quan điểm của họ là “hướng tới những thiết kế có kiểu dáng mới.”

Đề cập đến mẫu Passat, ông Horn cho hay: “Chúng tôi biết rất rõ rằng chúng tôi phải làm gì để giúp cho mẫu xe này tươi mới trên thị trường.” Ông cho biết thêm rằng việc cải tiến này không chỉ ở phần kiểu dáng đơn thuần mà xe còn được bổ sung thêm nhiều tính năng cũng như các hệ thống hỗ trợ người lái.

Việc phải vực dậy hoạt động kinh doanh ở thị trường Mỹ đã được quan chức điều hành cấp cao của VW Martin Winterkorn thừa nhận trong cuộc phỏng vấn mới đây. Ông nói: “Vấn đề lớn nhất mà chúng tôi phải đối mặt là phải nghĩ xem người Mỹ muốn gì ở chúng tôi.” Điều này có thể đồng nghĩa với việc VW sẽ lắng nghe cẩn thận hơn những gì mà khách hàng ở Mỹ yêu cầu ở các mẫu xe do VW sản xuất.

Huy Bình
theo Vietnam+

Từ khóa: