Sự kiện hot
6 năm trước

Xe cũ màu nào bán lại được giá nhất?

Những màu xe thông dụng như trắng, đen, ghi, bạc hay xám lại không phải màu xe giúp cho các mẫu xe cũ giữ giá nhất.

Xe cũ màu vàng sẽ có giá bán lại tốt nhất. Đây là xác nhận mới nhất từ iSeeCars, thông qua việc nghiên cứu thông tin từ hơn 2,1 triệu mẫu xe cũ. Màu xe, trên thực tế có ảnh hưởng tới giá trị bán lại của xe dù trên thực tế, màu sắc là một phạm trù mang nặng tính cá nhân.

Một chiếc Nissan Juke với màu vàng nổi bật.

Một điều khá thú vị là màu vàng thông thường mới là màu xe giữ giá nhất, trong khi màu vàng trang sức lại đứng đầu danh sách màu xe được coi là mất giá nhất.

iSeeCars là một cỗ máy tìm kiếm online tập trung vào ngành công nghiệp xe hơi, được thành lập từ năm 2013 bởi một cựu sinh viên Harvard người Mỹ gốc Việt.

Trung bình, sau 3 năm tuổi, các mẫu xe trên thị trường mất khoảng 33,1% giá, trong khi màu vàng chỉ mất khoảng 27%. Màu vàng trang sức đứng đầu danh sách mất giá với 37,1%.

Theo giải thích từ iSeeCars, màu vàng trên xe hơi nói chung không phải màu thông dụng, do đó, nguồn cầu với màu xe này có thể cao hơn so với nguồn cung, giúp xe cũ ít mất giá hơn. Bên cạnh đó, bộ máy tìm kiếm thông tin về xe hơi này cũng khẳng định màu vàng không chỉ giữ giá trên những mẫu xe "chơi" mà còn giúp cho những kiểu xe phổ biến như SUV hay bán tải giữ giá tốt hơn.

Một số màu sắc khác, cũng khá kém thông dụng như cam hay xanh lá cũng được cho là giúp xe cũ ít mất giá hơn.

Những màu sắc nổi bật như xanh lá, vàng hay đỏ thường chỉ bắt gặp trên những mẫu xe thể thao.

Xe cũ màu đen hoặc màu bạc, tưởng chừng như là những màu sắc phổ biến và được ưa chuộng, lại được đánh giá là top màu xe mất giá nhất, bên cạnh màu vàng trang sức, màu tím và màu be.

Cũng cần phân biệt việc bán lại được giá và tính thanh khoản của xe cũ. Lấy ví dụ màu vàng tuy được coi là màu sắc giúp xe cũ giữ giá nhất, nhưng lại có thời gian nằm chờ khách trên thị trường khá lâu, trung bình 41,5 ngày, cao hơn 13,8% so với mức trung bình của nghiên cứu là 36,5 ngày.

Một thông tin cũng khá thú vị khác từ nghiên cứu của iSeeCars đó là một mẫu xe cũ 3 năm tuổi sẽ có mức mất giá khoảng 33,1%.

Mức mất giá của xe cũ (3 năm tuổi) theo màu, theo nghiên cứu của iSeeCars.

Thời gian chờ khách của xe cũ theo màu.

Cẩm Anh
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: