Sự kiện hot
12 năm trước

Xì-ta Kpop ngày càng ham hố chương trình truyền hình

Có lẽ đây là con đường ngắn nhất giúp những xì-ta Kpop tiếp cận gần hơn với người hâm mộ.

Có lẽ đây là con đường ngắn nhất giúp những xì-ta Kpop tiếp cận gần hơn với người hâm mộ.

Có thể dễ dàng nhận thấy rằng việc tham gia các chương trình truyền hình thực tế và thực hiện các hoạt động âm nhạc luôn được các nghệ sĩ Kpop thực hiện song song với nhau. Không phải bỗng nhiên mà họ “thừa hơi” hay quá rảnh rỗi để suốt ngày chường mặt trên ti vi. Rõ ràng là trong một rừng idol đang chen chúc nhau tranh giành mảnh đất showbiz vốn không quá rộng rãi, thật khó để gây được ấn tượng tức thì hay khoe được bản sắc riêng chỉ với 3 phút trình diễn trên sân khấu. Vì vậy, việc xuất hiện trên các chương trình truyền hình là một phương thức cực kì hiệu quả giúp khán giả tiếp cận họ một cách dễ dàng hơn, đặc biệt là đối với những “ma mới” trong làng showbiz.

Nhóm nhạc đầu tiên gặt hái được thành công nhờ truyền hình thực tế có lẽ là 2NE1. 2NE1 đã rất khéo léo khi cho khán giả thấy được nét cá tính riêng của mỗi thành viên bằng những thước phim chân thật trong cuộc sống đời thường thông qua chương trình “2NE1TV Season” phát sóng năm 2009. Sau khi chương trình kết thúc, lượng fan của 2NE1 đã tăng một cách đáng kinh ngạc.

2NE1

Học tập 2NE1, sau đó cũng có rất nhiều nghệ sĩ bắt đầu chú ý hơn về việc thể hiện hình ảnh thông qua truyền hình thực tế.

Nhóm B.A.P đã xuất hiện trong chương trình “Ta-Dah, It’s B.A.P” của đài SBS MTV gần như cùng lúc với thời điểm debut. Nước cờ mà B.A.P đi hoàn toàn chuẩn xác bởi chương trình này không chỉ được phát sóng tại Hàn Quốc mà còn được phát đi phát lại trên kênh MTV Trung Quốc, Nhật, Malaysia, Indonesia, Đài Loan, Singapore, Philippines... Vậy là, khán giả vốn đã nhẵn mặt B.A.P sẽ ngay lập tức lùng sục mua album của nhóm vì tò mò xem những anh chàng đẹp trai kia hát hò thế nào. 

Boygroup mới Boyfriend cũng không phải ngoại lệ. Thậm chí nhóm còn khá may mắn khi được xuất hiện trong dự án mang tính toàn cầu “W Academy” nhằm đẩy mạnh làn sóng nhạc, phim Hàn tại nước ngoài. Trong chương trình này, những hình ảnh về cuộc sống khi là thực tập sinh, chương trình khổ luyện, các bài tập và khả năng ngoại ngữ điêu luyện của Boyfriend đã nhận được phản ứng rất tích cực từ phía khán giả.

B.A.PBoyfriend đều đã tận dụng được các chương trình truyền hình để xây dựng lượng fanbase vững chắc trước khi debut chính thức.

NU’EST – nhóm nhạc em trai của AfterSchool – cũng không nằm ngoài lộ trình này. Chương trình “Making of Star NU’EST: Landing Operation” sẽ được phát sóng bắt đầu từ hôm nay (21/3). Những hình ảnh về chuyến đi tới nhiều quốc gia của NU’EST và những hoạt động tham gia cùng với fan chắc chắn sẽ giúp fanclub của NU’EST tăng số lượng thành viên nhanh chóng.

Một đại diện của ngành công nghiệp âm nhạc Hàn nói rằng: “Thật là khó để làm hài lòng người hâm mộ chỉ bằng âm nhạc trong khi có hàng tá các nhóm nhạc na ná nhau như hiện nay. Thông qua chương trình thực tế, người hâm mộ sẽ hiểu rõ hơn về thần tượng của mình, không chỉ với tư cách một ngôi sao mà còn với tư cách một con người bình thường. Thực tế, cùng với mạng xã hội, đây là kênh quảng bá hình ảnh hiệu quả nhất hiện nay”.

Thúy Bình

Từ khóa: