Sự kiện hot
13 năm trước

Xôn xao hàng chục két sắt chứa vàng trôi sông

Thời gian gần đây rộ lên tin đồn có hàng chục két sắt chứa nhiều tiền, vàng và giấy tờ ở huyện Kỳ Sơn (tỉnh Nghệ An) bị lũ cuốn trôi xuống sông Nậm Mộ.

Thời gian gần đây rộ lên tin đồn có hàng chục két sắt chứa nhiều tiền, vàng và giấy tờ ở huyện Kỳ Sơn (tỉnh Nghệ An) bị lũ cuốn trôi xuống sông Nậm Mộ.

Chiều 14/7, ông Bùi Trầm, Chủ tịch UBND huyện Kỳ Sơn khẳng định, đây chỉ là thông tin bịa đặt. 

Ông Trầm cho biết, trong 2 ngày 25 - 26/6, mưa lớn và lũ từ Lào đổ về khiến lũ quét qua huyện Kỳ Sơn gây thiệt hại rất nặng nề. Hàng chục ngôi nhà bên dòng sông Nậm Mộ đã bị lũ cuốn trôi. Song không có chuyện hàng chục két sắt chứa nhiều tiền, vàng bị lũ cuốn trôi xuống sông Nậm Mộ như tin đồn.

Thị trấn Mường Xén (huyện Kỳ Sơn) ngập sâu trong nước lũ (Ảnh: VietNamNet).

Ông Trầm cũng cho hay, hiện nay tình hình an ninh trật tự trên địa bàn cũng rất ổn định, không có chuyện mọi người tin theo tin đồn để xuống sông Nậm Mộ tìm vận may.

Được biết, Kỳ Sơn là một trong những địa phương chịu thiệt hại nặng nề trong cơn bão số 2 vừa qua. Theo thống kê, trận lũ quét do hoàn lưu của bão đã khiến 730 ngôi nhà trong huyện bị ngập, đổ sập, cuốn trôi; nhiều tuyến đường bị sạt lở, hàng trăm hecta hoa màu bị hỏng, hơn 100 con trâu bò của dân bị lũ trôi. Ước tính, tổng thiệt hại mà cơn bão gây ra trên địa bàn huyện vào khoảng 200 tỷ đồng.

Đây được coi là trận lũ lớn nhất trong lịch sử mà người dân huyện miền núi Kỳ Sơn phải gánh chịu. Ông Trầm cũng cho biết, lãnh đạo UB MTTQ huyện Kỳ Sơn vừa tiếp nhận số tiền 3 tỷ đồng do đại diện Tổng Công ty Lương thực miền Bắc hỗ trợ để khắc phục thiệt hại do cơn bão số 2 vừa qua.

Thu Hằng
Theo Vietnamnet

Từ khóa: