Sự kiện hot
10 năm trước

Xuất khẩu ôtô của Hàn Quốc dự kiến tăng cao kỷ lục

Xuất khẩu ôtô của Hàn Quốc dự kiến tăng 3,2% lên mức cao kỷ lục 3,2 triệu chiếc trong năm 2014, nhờ sự phục hồi của các nền kinh tế lớn trên thế giới.


Những chiếc ôtô đã qua sử dụng tại cảng Sokcho, miền Đông Hàn Quốc, chuẩn bị được xuất khẩu sang Nga. (Nguồn: Yonhap/TTXVN)

Thông tin này được Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc (MOTIE) dẫn số liệu từ Hiệp hội các nhà chế tạo ôtô Hàn Quốc (KAMA).

Số liệu trên cao hơn so với con số ước tính 3,1 triệu chiếc năm nay. MOTIE cho hay các dấu hiệu phục hồi vừa phải của các nền kinh tế lớn trên toàn cầu, trong đó có Mỹ, và tình hình kinh tế châu Âu đang cải thiện dần, sẽ tạo đà cho xuất khẩu ôtô của Hàn Quốc tăng trưởng vào năm tới, khi nhu cầu từ khu vực Bắc Mỹ và các quốc gia mới nổi gia tăng.

Nhu cầu về ôtô trên toàn thế giới năm tới ước tăng 4,8% so với năm nay, lên 90,34 triệu chiếc, trong đó nhu cầu ôtô tại thị trường châu Âu dự kiến sẽ tăng lần đầu tiên trong vòng bảy năm trở lại đây. Tuy nhiên, MOTIE lưu ý về các yếu tố rủi ro, như việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) giảm dần chương trình mua trái phiếu trị giá 85 tỷ USD/tháng có thể dẫn đến tình trạng biến động tài chính tại các nền kinh tế mới nổi.

Trong tháng 11 vừa qua, xuất khẩu xe hơi của Hàn Quốc đạt 287.140 chiếc - mức cao nhất của năm nay, song lại giảm 4,1% so với cùng kỳ năm ngoái, do tình trạng thiếu hụt nguồn cung từ các hãng chế tạo ôtô chính của nước này như Hyundai Motor.

Nguyễn Linh
theo TTXVN

Từ khóa: