Sự kiện hot
11 năm trước

Yamaha phát triển xe ga cỡ lớn thay thế Majesty

Xe có khả năng được trang bị động cơ tương tự Majesty 400 với công suất tối đa 34 mã lực.

Xe có khả năng được trang bị động cơ tương tự Majesty 400 với công suất tối đa 34 mã lực.

Có thể nói, xe ga là một trong những phân khúc thế mạnh của nhãn hiệu Yamaha. Hiện nay, hãng xe đến từ Nhật Bản đang cố gắng lấp đầy những khoảng trống trong dòng sản phẩm của mình. Một trong số đó là mẫu xe ga 400 phân khối mới để nằm giữa Yamaha X-Max 250 và T-Max 530.

Dự kiến, mẫu xe 400 cc mới của Yamaha sẽ được dùng để thay thế "đàn anh" Majesty vốn đã biến mất trên thị trường. Xe có khả năng được trang bị động cơ tương tự Majesty 400 với công suất tối đa 34 mã lực. Động cơ sẽ nằm trong bộ khung thể thao và chắc chắn hơn.

Tại thị trường Việt Nam, cái tên Yamaha Majesty cũng không còn quá xa lạ. Xe bắt đầu được giới thiệu tại thị trường châu Âu và Á từ năm 2003 với đầy đủ phiên bản từ 125 đến 400 cc.

Trong đó, đồ sộ và mạnh mẽ nhất là phiên bản xe ga cỡ lớn được trang bị động cơ xi-lanh đơn, dung tích 400 cc, phun nhiên liệu trực tiếp. Động cơ truyền sức mạnh đến bánh thông qua hộp số biến thiên vô cấp CVT.

Nằm trong bộ khung bằng nhôm đúc, động cơ sản sinh công suất tối đa 25 kW tại 7.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 36,3 Nm tại 6.000 vòng/phút. Tương xứng với sức mạnh động cơ là phanh đĩa kép 267 mm trước và đơn phía sau.

Theo một số nguồn tin, mẫu xe ga cỡ lớn có dung tích động cơ 400 phân khối mới của Yamaha sẽ bắt đầu có mặt trên thị trường trong năm 2013. Tạm thời, vẫn chưa có nhiều thông tin cụ thể liên quan đến mẫu xe thay thế Yamaha Majesty.

theo AutoPro

Từ khóa: