Vừa qua, tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức họp báo giới thiệu và cung cấp thông tin Lễ công bố sản phẩm Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 9 năm 2024.
Ông Hoàng Minh Chiến - Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương
190 doanh nghiệp với tổng số 359 sản phẩm được công nhận đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024. Đây là những doanh nghiệp đáp ứng hệ thống các tiêu chí của Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam, là những doanh nghiệp tiêu biểu, đại diện cho Thương hiệu Việt Nam.
Phát biểu tại họp báo, ông Hoàng Minh Chiến - Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương cho biết, kỳ xét chọn năm 2024 diễn ra trong bối cảnh tình hình kinh tế, chính trị thế giới diễn biến phức tạp; ảnh hưởng của thiên tai, dịch bệnh đã tác động tiêu cực đến nhiều mặt của đời sống kinh tế - xã hội, trong đó hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp bị ảnh hưởng không hề nhỏ.
"Tuy nhiên, nhờ công tác truyền thông tích cực để nâng cao nhận thức về Chương trình Thương hiệu quốc gia nói chung và kỳ xét chọn Thương hiệu quốc gia năm 2024 nói riêng, đã có trên 1.000 doanh nghiệp trong cả nước quan tâm liên hệ, tìm hiểu và nộp hồ sơ đăng ký tham gia Kỳ xét chọn sản phẩm đạt tiêu chí của Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 9 năm 2024." - Ông Chiến nhấn mạnh.
Ông Chiến cũng cho biết thêm, từ đầu năm, Ban Thư ký đã chủ động triển khai công tác truyền thông, thông tin về kỳ xét chọn sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia để lan tỏa rộng rãi đến cộng đồng doanh nghiệp. Các hoạt động truyền thông đa dạng, từ việc tận dụng các kênh số đến việc hợp tác với các cơ quan truyền thông truyền thống, đã góp phần thu hút sự quan tâm của hàng ngàn doanh nghiệp.
Số lượng doanh nghiệp và số lượng sản phẩm được xét chọn đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 tiếp tục gia tăng so với kỳ xét chọn lần thứ 8 năm 2022
Cùng với đó, Ban Thư ký Chương trình đã gửi công văn trực tiếp tới các UBND, Sở Công Thương các tỉnh, thành phố, các hiệp hội ngành hàng; công bố rộng rãi trên các cổng thông tin điện tử của Chính phủ, Bộ Công Thương, các Sở Công Thương, Hiệp hội để gia tăng số lượng doanh nghiệp tiếp cận thông tin về kỳ xét chọn sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024.
Sau hơn 20 năm hình thành và phát triển, Chương trình Thương hiệu quốc gia (THQG) Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể, thu hút sự quan tâm mạnh mẽ và tạo dựng uy tín vững chắc với các doanh nghiệp, cơ quan quản lý và người tiêu dùng cả trong và ngoài nước. Chương trình không chỉ tôn vinh những thương hiệu sản phẩm và doanh nghiệp tiêu biểu đại diện cho Thương hiệu quốc gia Việt Nam, mà còn góp phần khẳng định Việt Nam là quốc gia có hàng hóa và dịch vụ chất lượng cao, với năng lực cạnh tranh mạnh mẽ trên thị trường quốc tế.
Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam (THQG) là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn của Chính phủ nhằm xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm. Việc tham gia Chương trình là một quá trình để doanh nghiệp đánh giá toàn diện các hoạt động, kết quả sản xuất, kinh doanh và chiến lược xây dựng thương hiệu thông qua hệ thống tiêu chí của Chương trình; từ đó khuyến khích các doanh nghiệp chia sẻ và theo đuổi các giá trị cốt lõi của Chương trình, đó là Chất lượng - Đổi mới, sáng tạo - Năng lực tiên phong.
Dự kiến Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 sẽ được tổ chức vào 19h30 ngày 04 tháng 11 năm 2024 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia và truyền hình trực tiếp trên Đài Truyền hình Việt Nam.
Hoàng Nhung/KTDU