Sự kiện hot
6 tháng trước

2023 KOCCA B2B Networking: Phát triển ngành nội dung sáng tạo, ngành công nghiệp công viên giải trí và du lịch

Trong hai ngày 30 – 31/10, Cơ quan Nội dung sáng tạo Hàn Quốc tại Việt Nam (KOCCA Việt Nam) tổ chức sự kiện “2023 KOCCA B2B Networking” đầy ý nghĩa nhằm chia sẻ về ngành nội dung sáng tạo, ngành công nghiệp công viên giải trí và du lịch với sự tham gia của các đại diện đến từ ba quốc gia Việt Nam – Hàn Quốc – Campuchia.

Ông Hong Jeong Yong tại hội nghị kết nối doanh nghiệp sáng tạo 3 nước Việt Nam, Hàn Quốc, Campuchia (Photo: Nguyễn Thanh Bình)

Trong buổi sáng ngày 30, ông Hong Jeong Yong – Giám đốc KOCCA Việt Nam đã chia sẻ về những thành tựu của KOCCA đã đạt được trong 3 năm vừa qua, đồng thời chia sẻ về dự án Content Complex (khu tổ hợp ngành Nội dung sáng tạo) tại Việt Nam với mục tiêu lan tỏa tiềm năng của ngành công nghiệp Nội dung sáng tạo. Ngoài ra, Cục trưởng Bộ Du lịch Campuchia – ông Yin Nat, đại diện tập đoàn AZ (Campuchia) – ông Bilal Ismail Erkan, giám đốc Trung tâm Thế giới mới Bình Dương WTC (Việt Nam) – bà Huỳnh Đinh Thái Linh, giám đốc kinh doanh Sconnect (Việt Nam) – bà Trần Thị Lan Chi đã gửi đến lời chào và chúc mừng sự kiện. Đặc biệt, sự kiện lần này cũng cho thấy thành công rõ rệt thông qua việc ký kết hợp đồng giữa Vietopia và Beecom về việc tiến hành xây dựng Công viên giải trí tại quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh, đánh dấu sự hợp tác mạnh mẽ giữa 2 quốc gia Việt – Hàn.

Ngoài ra, trong khuôn khổ sự kiện, các hội thảo với các chủ đề đa dạng như “Hợp tác và cấp phép IP Nhân vật biểu tượng Hàn Quốc & Thế giới”, “Chia sẻ về thành tựu của S-connect trong việc sản xuất phim hoạt hình”, “Hình thức kinh doanh & ví dụ điển hình làm lại phim Good Doctor tại Mỹ”,...

 Khách tham dự sự kiện chụp ảnh cùng các trang phục truyền thống của 3 nước Việt – Hàn – Campuchia (Photo: Nguyễn Thanh Bình)

Trong ngày thứ 2 của sự kiện là các buổi họp kết nối giao thương giữa đại diện các doanh nghiệp, cơ quan của 3 nước Việt – Hàn – Campuchia.

Ông Hong Jeong Yong – giám đốc KOCCA Việt Nam cũng chia sẻ rằng trong thời gian tới đây, việc phát triển ngành nội dung sáng tạo, văn hóa Hàn Quốc không chỉ được đẩy mạnh tại thị trường Việt Nam mà còn là việc kết nối, xúc tiến hợp tác 3 bên thông qua nhiều sự kiện, chương trình trong thời gian tới đây.

PV

Theo KTDU

Từ khóa: