Sự kiện hot
7 năm trước

9 tháng lãi gần 640 tỷ đồng, Đạm Cà Mau vượt kế hoạch năm

Giá bán tăng đã giúp doanh thu và lợi nhuận Đạm Cà Mau trong 9 tháng tăng so với cùng kỳ, trong đó lợi nhuận vượt chỉ tiêu cả năm. Quý IV/2017, dự đoán hoạt động SXKD của tổng công ty sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn hơn.

Đạm Cà Mau đặt mục tiêu lãi 633 tỷ đồng năm 2017

Trong 9 tháng đầu năm nay, giá bán phân urê bình quân đạt 6.000 VND/kg, tăng trưởng 4% so với cùng kỳ năm trước.

Nhờ đó, doanh thu của CTCP Phân bón Dầu khí Cà Mau (Mã: DCM) ước đạt gần 4.260 tỷ đồng, tăng trưởng 25%. Lợi nhuận đạt 639 tỷ đồng, tăng 68% và đạt 101 kế hoạch năm.

Bước sang quý IV/2017, dự đoán hoạt động SXKD của toàn tổng công ty sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn hơn khi một số nhà thầu sẽ kết thúc chiến dịch khoan, khối lượng công việc thực hiện trong lĩnh vực dịch vụ dung dịch khoan giảm so với quý III. Thêm vào đó, phần lớn các hợp đồng trong lĩnh vực dịch vụ công nghiệp tại Dự án Nghi Sơn và Dung Quất đã kết thúc, dự kiến doanh thu và lợi nhuận của lĩnh vực này cũng sẽ giảm.

Hiện tại, DCM đang thúc đẩy quá trình thoái vốn nhằm giảm phần vốn nắm giữ của PVN tại DCM còn 51% theo phương án Tái cấu trúc được Chính phủ phê duyệt. Trong 9 tháng đầu năm, DCM đã tiếp xúc với một số quỹ đầu tư đến từ Nhật Bản, Đài Loan...để tìm kiếm đối tác chiến lược, chuẩn bị đầy đủ công tác thoái vốn theo quyết định của Chính phủ.

Quỳnh Trang
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: