Sự kiện hot
7 năm trước

AgroViet 2017: Trên 200 doanh nghiệp tham gia

Sáng 25/8/2017 Trung tâm xúc tiến Thương mại Nông nghiệp - Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức họp báo giới thiệu Hội chợ triển lãm nông nghiệp quốc tế lần thứ 17 - Agro Viet 2017. Hội chợ sẽ được tổ chức tại TP HCM từ ngày 21 – 24/9 với sự tham gia của hơn 200 doanh nghiệp trong nước và quốc tế.

Hội chợ Triển lãm nông nghiệp quốc tế lần thứ 17 trưng bày, giới thiệu các nông sản là đặc sản vùng miền, thực phẩm an toàn vệ sinh thực phẩm theo chuỗi; ứng dụng các tiến bộ khoa học tiên tiến.

Theo Ban tổ chức, thời gian qua, việc quảng bá sản phẩm an toàn trong nước có nhiều chuyển biến, nhất là trong bối cảnh nhiều sản phẩm rau quả của Việt Nam đang phải cạnh tranh gay gắt với những sản phẩm nhập khẩu.

Việc quảng bá, giới thiệu nông sản lần này góp phần quan trọng khẳng định thương hiệu của các nông sản chủ lực của Việt Nam. Những nông sản của Việt Nam được giới thiệu tại hội chợ thuộc các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, tổ chức, cá nhân đơn đã có hệ thống sản xuất nông sản, thực phẩm an toàn có thương hiệu uy tín trên thị trường…  

Hội chợ Triển lãm Nông nghiệp Quốc tế lần thứ 17-Agroviet 2017 do Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn chủ trì sẽ diễn ra từ ngày 21/9 - 24/9. Đây là lần đầu tiên sự kiện này được tổ chức tại Nhà thi đấu thể thao Phú Thọ (Số 1 Lữ Gia, phường 15, quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh).

Ông Đào Văn Hồ, Giám đốc Trung tâm xúc tiến thương mại nông nghiệp cho biết, AgroViet 2017 tổ chức tại TP HCM bởi đây là thị trường tiềm năng ở khu vực phía Nam và ĐBSCL.

“Sản phẩm nông nghiệp cần cải tiến về mẫu mã, nâng cao chất lượng chế biến, đáp ứng các tiêu chuẩn của thị trường quốc tế và cách tiếp cận thị trường xuất khẩu. Hội chợ lần này nhằm tạo cơ hội và tìm kiếm thị trường xuất khẩu và các đối tác nước ngoài. Nhiều nông sản đủ điều kiện cạnh tranh với những sản phẩm không chỉ ở thị trường nội địa mà còn xuất khẩu, góp phần đạt kim ngạch xuất khẩu của ngành nông nghiệp cũng như đem lại kim ngạch cho nền kinh tế” ông Hồ khẳng định.

Đại diện lãnh đạo Cục chế biến nông sản cho biết, AgroViet 2017 là dịp quảng bá nông sản an toàn và tìm kiếm thị trường xuất khẩu.

Hội chợ Triển lãm Nông nghiệp Quốc tế lần thứ 17 – Agroviet 2017 là hoạt động xúc tiến thương mại được tổ chức thường niên. Agroviet 2017 sẽ là nơi giới thiệu và tôn vinh các mặt hàng nông, lâm, thủy hải sản, thủ công mỹ nghệ chất lượng cao; giới thiệu tiến bộ khoa học mới trong sản xuất nông nghiệp.

Đặc biệt, khu triển lãm chung với diện tích 54 m2 được ban tổ chức bố trí trong nhà nhằm giới thiệu đến công chúng các thành tựu đạt được về khoa học công nghệ, sản xuất, kinh doanh trong ngành nông nghiệp; tôn vinh những sản phẩm nông, lâm, thủy sản chất lượng cao, có uy tín trên thị trường trong nước và nước ngoài.

Đại diện Trung tâm xúc tiến thương mại Nông nghiệp cũng cho biết, Agroviet là Hội chợ triển lãm Quốc tế chuyên ngành nông nghiệp có uy tín nhất của ngành Nông nghiệp. Trải qua 16 năm tổ chức, Agroviet 2017 quy tụ hơn 200 đơn vị doanh nghiệp đầu ngành trong nước và Quốc tế trong các lĩnh vực thiết bị, vật tư nông nghiệp; sản xuất kinh doanh nông lâm thủy sản; các sản phẩm nông nghiệp hữu cơ với quy mô khoảng hơn 300 gian hàng...

Trong khuôn khổ Agroviet 2017 sẽ diễn ra nhiều hoạt động như Hội thảo khoa học với chủ đề sản phẩm du lịch nông nghiệp công nghệ cao; Hội nghị giao thương doanh nghiệp Việt Nam với doanh nghiệp nước ngoài, Chương trình giao lưu, tôn vinh nông dân sản xuất giỏi; Chương trình nhịp cầu nhà nông, diễn đàn kêu gọi hợp tác đầu tư; tư vấn khoa học kỹ thuật trực tiếp...

“Hội chợ năm nay được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh hứa hẹn sẽ tạo nên nhiều nét mới, nổi bật và thu hút được nhiều doanh nghiệp cũng các đơn vị tham gia. Từ đó góp phần thúc đẩy vấn đề hợp tác, liên kết trong sản xuất và tiêu thụ các sản phẩm nông sản trên khắp các vùng miền,” đại diện Trung tâm xúc tiến thương mại Nông nghiệp nhấn mạnh.

Trải qua 17 năm tổ chức, Agroviet khẳng định là hội chợ triển lãm chuyên ngành có uy tín nhất của ngành nông nghiệp. Hội chợ là hoạt động xúc tiến thương mại được tổ chức thường niên nhằm thúc đẩy hoạt động thương mại, mở rộng quan hệ hợp tác, làm cầu nối giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng, tạo cơ hội để các doanh nghiệp củng cố và khai thác thị trường nội địa.

Đây cũng là cơ hội tuyệt vời và cũng là chiếc chìa khóa vàng giúp các doanh nghiệp quốc tế có được những lợi thế nhất định khi tiến vào thị trường Việt Nam - một thị trường đầy tiềm năng trong lĩnh vực nông nghiệp.

Thùy Chi

Từ khóa: