Công ty Cổ phần Đầu tư CIS mới thành lập đầu năm 2017 thì chỉ mấy tháng sau, doanh nghiệp này được thành phố Hà Nội giao là đơn vị cung cấp phần mềm ứng dụng.
Trong loạt bài tìm hiểu về những bất cập về quá trình sử dụng phần mềm iParking ở Hà Nội, phóng viên tìm đến Công ty Cổ phần Đầu tư CIS - đơn vị được thành phố Hà Nội giao là đơn vị cung cấp phần mềm ứng dụng để tìm hiểu thông tin.
Theo Cổng thông tin Quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, Công ty Cổ phần Đầu tư CIS là một công ty mới được thành lập vào ngày 04/01/2017, có mã doanh nghiệp: 010769178, người đại diện theo pháp luật là Nguyễn Bá Thắng, trụ sở chính tại: Tầng 10, Tòa tháp văn phòng Indochina Plaza HaNoi, số 239-241 Xuân Thủy, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội.
Thành lập vào ngày 04/01/2017, chỉ ít tháng sau đó, Công ty Cổ phần Đầu tư CIS - đơn vị được thành phố Hà Nội giao là đơn vị cung cấp phần mềm ứng dụng. 3 năm sau, phần mềm lộ rõ nhiều bất cập, CIS từ chối làm việc với báo chí
Lĩnh vực hoạt động chính của Công ty CIS là lập trình máy vi tính, ngoài ra công ty còn hoạt động dịch vụ hỗ trợ trực tiếp cho vận tải đường sắt và đường bộ; tư vấn máy vi tính và quản trị hệ thống máy vi tính; kinh doanh bất động sản, quyền sử dụng đất thuộc chủ sở hữu, chủ sử dụng hoặc đi thuê; xuất bản phần mềm; hoạt động dịch vụ công nghệ thông tin và dịch vụ khác liên quan đến máy vi tính; xử lý dữ liệu, cho thuê và các hoạt động liên quan,…
Đọc thêm: Doanh nghiệp dùng ứng dụng iParking: “Cái phần mềm này rất buồn cười!”
Nhằm thu thập thông tin khách quan, phóng viên đã nhiều lần đến trụ sở Công ty Cổ phần đầu tư CIS để liên hệ làm việc. Tuy nhiên, nhiều lần phóng viên gặp một người đàn ông giới thiệu là ở bộ phận kỹ thuật và người này liên tục từ chối hợp tác: “Mời anh về đi, phía công ty không có nhu cầu làm việc, hiện tại thì nhân viên bận hết rồi!”
Phóng viên tiếp tục liên hệ tới số điện thoại 02439918222 được công khai trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, tuy nhiên lại nhận được thông báo từ phía tổng đài “thuê bao quý khách vừa gọi đang tạm ngừng liên lạc vì vậy cuộc gọi không thực hiện được.”
Với những bất cập còn tồn tại trong việc triển khai, hoạt động của việc trông giữ xe ứng dụng iParking suốt thời gian vừa qua, dư luận đặt ra nhiều nghi vấn: Công ty CIS liệu có đang “né tránh” báo chí đến tìm hiểu thông tin? CIS có kinh nghiệm, năng lực ra sao khi suốt thời gian vừa qua đơn vị cung cấp phần mềm ứng dụng này vẫn “dậm chân tại chỗ” với những bất cập tồn tại?
Là một công ty mới thành lập, thế nhưng vì sao CIS lại ngay lập tức được TP Hà Nội chọn là đơn vị cung cấp phần mềm ứng dụng? Liệu đã đến lúc đánh giá tính khả thi của dự án này hay chưa? Ai là người phải chịu trách nhiệm khi để tồn tại nhiều bất cập dẫn đến việc một số đơn vị phải ngừng triển khai dịch vụ?
Tạ Thành - Công Minh
Theo Báo Đời sống & Tiêu dùng