Sự kiện hot
6 năm trước

Bãi giữ xe từng bị ông Đoàn Ngọc Hải dẹp đã biến thành công viên xanh

Sau khi tước giấy phép hoạt động giữ xe tại khu vực công trường Lam Sơn (sau lưng Nhà hát TPHCM), chính quyền TPHCM đã “biến” khu vực này thành công viên xanh bát ngát.

​​​​​

Không còn những âm thanh lộn xộn, hay những hình ảnh bát nháo ngay giữa trung tâm Sài Gòn, mà thay vào đó là tiếng vỗ cánh bình dị của những chú bồ câu tại khu vực công trường Lam Sơn (thuộc phường Bến Nghé, quận 1).

Khuôn viên rộng 800 m2 được cải tạo, thiết kế với mảng cỏ xanh, đan xen vào đó là những rãnh hoa nhiều màu sắc, cuốn hút

Chị Hoàng Mộng Điệp (43 tuổi) ngồi cà phê đối diện công viên cho biết: từ khi có công viên xanh, bộ mặt khu vực này thay đổi hẳn. Không còn cảnh hỗn loạn mỗi khi xe ô tô chạy về đây tìm chỗ đậu. (Trong ảnh, một người dân đang cho đàn bồ câu ăn)

Sau khi tước giấy phép bãi giữ xe “khủng” ở đây (do Đội trật tự đô thị quận 1 quản lý), ông Đoàn Ngọc Hải - Phó Chủ tịch UBND quận 1, đã gửi văn bản đề xuất UBND TPHCM làm công viên cây xanh

Ông Đoàn Ngọc Hải từng chia sẻ, việc sử dụng vị trí Công trường Lam Sơn để xây dựng công viên là nhằm tạo cảnh quan cho khu vực trung tâm, đúng với quy hoạch mà TPHCM đã phê duyệt.

Trương Nhân
Theo Dân trí

Từ khóa: