Sự kiện hot
6 năm trước

Bán ra hơn 13 triệu cổ phiếu TTF, SAM Holdings không còn là cổ đông lớn tại Gỗ Trường Thành

Vừa mới thực hiện mua 14 triệu cổ phiếu vào cuối năm 2017, ngay đầu tháng 4/2018, SAM Holdings đã thoái lượng lớn cổ phiếu TTF của Gỗ Trường Thành và không còn là cổ đông lớn.

CTCP Sam Holdings (Mã: SAM) không còn là cổ đông lớn tại CTCP Tập đoàn Kỹ nghệ Gỗ Trường Thành (Mã: TTF) sau khi thực hiện bán ra hơn 13,3 triệu cổ phiếu TTF. Ngày thực hiện giao dịch làm thay đổi tỷ lệ sở hữu vào 5/4. Cũng trong phiên này, ghi nhận giao dịch thỏa thuận của TTF xuất hiện số lượng cổ phần tương tự được giao dịch với tổng giá trị gần 90 tỷ đồng.

CTCP Tập đoàn Kỹ nghệ Gỗ Trường Thành (ảnh minh họa)

Sau giao dịch trên, SAM còn nắm giữ gần 7,5 triệu cổ phiếu TTF. Tỷ lệ sở hữu vốn tại TTF của SAM theo đó giảm từ 9,7% xuống còn gần 3,5% và chính thức không còn là cổ đông lớn tại công ty này.

Đáng chú ý, cách đây không lâu vào cuối tháng 12/2017, SAM đã thực hiện mua vào 14 triệu cổ phiếu TTF.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 9/4, cổ phiếu TTF đạt 6.300 đồng/cp. Tính từ đầu năm, sau khi có quãng tăng đến cuối tháng 1 thì TTF đã có xu hướng giảm rõ rệt đến nay khoảng 23% đi kèm thanh khoản yếu dần.

Diễn biến giá cổ phiếu TTF tính từ đầu năm 2018 đến nay (Nguồn: VNDirect)

Hiện tại, cổ đông lớn nhất tại TTF là CTCP Xây dựng U&I với 29 triệu cổ phiếu, tương ứng tỷ lệ vốn hơn 13,5%. Kế đến quỹ ngoại PYN Elite Fund (Non - Ucits) với hơn 11 triệu cổ phiếu, tương ứng tỷ lệ khoảng 5,2% vốn.

Vào tháng 2 vừa qua, PYN Elite Fund thực hiện mua vào 3 triệu cổ phiếu TTF và trở thành cổ đông lớn từ thời điểm này.

Minh Đan
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: