Sự kiện hot
7 năm trước

Bỏ hoang công trình tiền tỷ ở Khu kinh tế Dung Quất

Khu nhà ở công nhân viên Nhà máy Đóng tàu Dung Quất được đầu tư hàng trăm tỷ đồng ngay vị trí “đắc địa” thuộc xã Bình Đông, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi nhưng nhiều năm nay bị bỏ hoang...

Nằm cách trung tâm hành chính xã Bình Đông, khu nhà ở công nhân viên Nhà máy Đóng tàu Dung Quất do Công ty Công nghiệp Tàu thủy Dung Quất, nay là Công ty TNHH MTV Công nghiệp Tàu thủy Dung Quất (thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam) được đầu tư xây dựng từ năm 2007.

Theo UBND xã Bình Đông, khu nhà ở công nhân viên được tiến hành xây dựng song song việc bồi thường cho các hộ dân. Tổng diện tích khu nhà ở gần 7,4ha và chia làm 3 khu nhà rộng lớn. Vị trí xây dựng khu nhà nằm ngay trục đường chính của xã, phía sau là cửa biển.

Công trình gồm trường học, công viên… phục vụ cho công nhân viên Nhà máy Đóng tàu Dung Quất. Thế nhưng, khi xây dựng được tầng 2 thì các công trình này dừng lại và bỏ hoang cho đến nay.

Bỏ hoang khu nhà ở

Những tòa nhà xây kiên cố đến tầng 2 thì bỏ

Ông Nguyễn Thanh Vũ, Chủ tịch UBND xã Bình Đông, cho biết: “Từ khi bỏ hoang, công trình đã gây ra sự lãng phí về đất ở với một diện tích khá lớn. Trong khi đó, nhiều người dân lại cần đất để xây dựng, canh tác…”.

Khi bị bỏ hoang, nhiều khối tài sản chưa được di dời, khối nhà văn phòng xuống cấp, mục, hoen gỉ... Ngoài những tòa nhà xây kiên cố đến tầng 2 thì bỏ, còn có công trình đến tầng 4 thì chờ mãi rồi dừng hẳn.

Công trình bị bỏ hoang gây lãng phí

Trong bối cảnh Công ty TNHH MTV Công nghiệp Tàu thủy Dung Quất đang “gồng” trả nợ vay, nguy cơ phá sản thì việc giải quyết đất đai tại khu nhà ở công nhân viên nhà máy đóng tàu vẫn chưa có giải pháp nào.

Hiện tại, chính quyền xã Bình Đông đang chờ hướng xử lý từ các cấp, ngành.

Nguyễn Trang
Theo Sài Gòn Giải phóng Online

Từ khóa: