Sự kiện hot
9 năm trước

Bộ trưởng Đinh La Thăng kiểm tra hiện trường Dự án hạ tầng giao thông tại Sơn La, Điện Biên

ĐS&TD - Ngày 16/4/2015 Đoàn công tác của Bộ GTVT, do Bộ Trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã kiểm tra tiến độ, chất lượng thi công một số công trình giao thông trọng điểm trên địa bàn các tỉnh Sơn La, Điện Biên.

Công trình cầu treo Huổi Nhả do Công ty TNHH một thành viên Duyên Hải thi công. Cầu treo bản Huổi Nhả được thi công từ tháng 1/2015 với tổng mức đầu tư gần 5 tỷ đồng, bằng nguồn vốn của Chính phủ. Trực tiếp kiểm tra công trình cầu treo dân sinh Huổi Nhả, Bộ trưởng đã nghe nhà thầu và đại diện địa phương báo cáo chất lượng và đặc biệt là công tác đảm bảo ATGT. Đại diện đơn vị thi công báo cáo Bộ trưởng, các đơn vị tham gia xây dựng cầu treo Huổi Nhả đã thi công nhanh chóng, bảo đảm đúng tiến độ đã đề ra cũng như đảm bảo về chất lượng, mỹ thuật, kỹ thuật của công trình khi đưa vào sử dụng.

Kiểm tra chi tiết một số yếu tố kỹ thuật của cầu Huổi Nhả, Bộ trưởng cũng yêu cầu nhà thầu rà soát chặt chẽ chất lượng công trình, đồng thời đưa ra những nhận xét cụ thể về mặt kỹ thuật để đảm bảo tiết kiệm tối đa, trống lãng phí ngân sách cho các dự án cầu treo dân sinh về sau.

Theo ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng TCĐB Việt Nam, cầu Huổi Nhả được đưa vào sử dụng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại, mang ý nghĩa xã hội dân sinh lớn lao, đặc biệt đời sống vật chất, tinh thần của bà con được cải thiện rõ rệt.

Chị Lò Thị Hứa không giấu nổi niềm xúc động, vui mừng nói: "12 năm sống ở đây, đến bây giờ chúng tôi đã có được cây cầu để đi. Bà con chúng tôi phấn khởi lắm khi đi trên cây cầu mới này. Từ nay chúng tôi đi lại sẽ dễ dàng hơn không còn khó khăn như trước nữa. Thay mặt hơn một trăm hộ dân ở đây chúng tôi xin cảm ơn Đảng và Nhà nước, Bộ GTVT đã quan tâm và tạo điều kiện cho ba con nơi đây có điều kiện đi lại được dễ dàng và thuận lợi hơn".

Chiều cùng ngày Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã tới thăm và tặng quà cho 3 gia đình nguyên là cựu TNXP ngành GTVT: ông Nguyễn Đình Tri trú tại tổ 10 phường Tân Thanh; Bà Nguyễn Thị Hội 80 tuổi; bà Đỗ Thị Ất tại tổ 3 phường Tân Thanh - T.p Điện Biên.

Bộ trưởng ân cần hỏi thăm cuộc sống của các cựu TNXP, đồng thời Bộ trưởng cũng lắng nghe tâm tư nguyện vọng của cựu TNXP. Bộ trưởng cũng bày tỏ mong muốn các cựu TNXP luôn là những tâm gương cho thế hệ sau noi theo và học tập.

Mỵ Châu - Thanh Thúy

Từ khóa: