Sự kiện hot
7 năm trước

Bóng chuyền nữ Việt Nam lại chia tay một tượng đài

Sau chiến thắng 3-1 trước Philippines để giành tấm HCĐ SEA Games 29, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã phải nói lời chia tay với phụ công Kim Huệ khi cô tuyên bố giã từ đội tuyển quốc gia.

Trong trận tranh tấm HCĐ tại SEA Games 29 với Philippines, dù để thủa đối thủ ở set thi đấu thứ nhất nhưng Kim Huệ cùng các đồng đội ở đội tuyển nữ Việt Nam đã có cuộc lội ngược dòng ấn tượng giành thắng lợi ở cả 3 set sau đó và giành chiến thắng chung cuộc 3-1.

Kim Huệ tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế

Phát biểu với báo chí trong nước sau chiến thắng của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam, phụ công Nguyễn Thị Kim Huệ cho biết: “Đây là SEA Games cuối cùng của tôi. Tiếc rằng tuyển Việt Nam thất bại ở kỳ này”.

Tại Malaysia, đây là lần đầu tiên sau 16 năm liên tiếp đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam không thể giành vé vào chơi trận chung kết tại SEA Games. Ở vòng bán kết, dù thi đấu rất nỗ lực nhưng Kim Huệ, Ngọc Hoa cùng các đồng đội đã để thua ngược trước Indonesia với tỷ số chung cuộc 2-3.

Dù kiệt sức sau trận bán kết, nhưng Kim Huệ khẳng định quyết tâm cùng các đồng đội giành tấm HCĐ để cứu vãn danh dự. Chính điều này đã tạo nên một động lực thi đấu quyết tâm của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam trong trận đấu ngày 27/8: “Đội thua Indonesia, xuống tinh thần, kiệt quệ sức lực khi bước vào trận tranh HC đồng với Philippines. Đội chơi không tốt nhưng chúng tôi quyết tâm giành HC đồng để cứu vãn danh dự”.

Trong cuộc trao đổi của mình, phụ công xinh đẹp sinh năm 1982 bày tỏ sự tiếc nuối khi không thể cùng các đồng đội lật đổ sự thống trị của Thái Lan tại đấu trường SEA Games: "Từ ngày lên tuyển, tôi luôn ấp ủ hy vọng giúp Việt Nam đánh đổ Thái Lan để giành HCV, nhưng tiếc rằng điều đó không trở thành sự thực. Giờ tôi gửi gắm lại hy vọng nơi các em trẻ. Các em giờ tài năng, mong các em phấn đấu để có một ngày giành được HCV".

Kể từ khi lần đầu được trao cơ hội thi đấu trong màu áo đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam năm 16 tuổi, Kim Huệ đã khẳng định là một tay đập hàng đầu. Đặc biệt chỉ sau 3 năm lên tuyển, cô đã được bầu làm đội trưởng.

Với việc nói lời chia tay với đội tuyển quốc gia, Kim Huệ sẽ tập trung vào sự nghiệp cùng CLB Ngân hàng Công Thương thi đấu ở các giải đấu quốc nội và quốc tế.

Hoàng Anh
Theo Thể thao Việt Nam

Từ khóa: