Từ ngày 26/8, nhu cầu mua sắm bắt đầu sôi động tại các siêu thị, trung tâm thương mại. Các doanh nghiệp bán lẻ tung ra hàng loạt chương trình khuyến mãi giảm giá sâu, tặng quà nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa.
Tại siêu thị Lotte Mart, hàng loạt chương trình khuyến mãi lớn, giảm giá sâu được tung ra trước lễ để hút người tiêu dùng. Cụ thể, chuỗi siêu thị này đang triển khai chương trình khuyến mãi giảm giá lên đến 50% cho nhiều mặt hàng, đồng thời tặng vé xem phim Lotte Cinema nhân dịp sinh nhật.
Trong khi đó, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) tập trung vào không gian mua sắm được trang trí bắt mắt và hàng trăm mặt hàng được giảm giá từ 10-40%.
Đại diện WinCommerce – chuỗi siêu thị Winmart cho biết, từ ngày 24/08 - 06/09/2023, WinCommerce triển khai chương trình “Ưu đãi lớn, mừng đại lễ” áp dụng cho các mặt hàng thiết yếu như thực phẩm tươi sống, trái cây nhập khẩu trực tiếp, thức uống, hóa mỹ phẩm...với mức khuyến mãi lên tới 50% cùng nhiều chương trình tặng quà nhằm kích cầu mua sắm.
Còn từ nay đến hết 6/9, GO! Big C dành tặng khách hàng nhiều ưu đãi khi mua sắm tại hệ thống với các sản phẩm thịt cá, cua; sản phẩm tiêu dùng nhanh giảm lên đến 33%; Nước giải khát, bia cũng giảm giá cho mặt hàng này đến 48%; Các loại gia vị nấu nướng sẽ được áp dụng ưu đãi tốt lên đến 50% và quà tặng kèm cho mặt hàng gia vị nấu nướng.
Nhiều siêu thị đồng loạt chạy đua khuyến mại nhân dịp lễ 2/9 nhằm kích cầu tiêu thụ nội địa, nhất là khi giá cả nhiều mặt hàng ngoài chợ truyền thống leo thang cả thời gian dài theo giá nhiên liệu đầu vào, khiến người nội trợ e dè hơn trong chi tiêu.
Theo Khảo sát của PwC gần đây cho thấy, người tiêu dùng Việt Nam đang thận trọng hơn với thói quen chi tiêu của mình. 62% người tiêu dùng có xu hướng cắt giảm những khoản chi tiêu không cần thiết do quan ngại về giá cả gia tăng; 13% người tiêu dùng Việt dự định cắt giảm chi tiêu mặt hàng tạp hóa và thực phẩm.
Trước tình hình này, không chỉ đợi đến dịp lễ các siêu thị mới tung chương trình khuyến mại, mà từ đầu năm đến nay doanh nghiệp bán lẻ cũng liên tục triển khai các chương trình khuyến mại để hút khách hàng.
Tuy nhiên, theo các chuyên gia, nhu cầu tiêu dùng trong những tháng cuối năm vẫn sẽ tăng lên nhờ các yếu tố như: Các đơn hàng mới từ thị trường xuất khẩu chính được kỳ vọng sẽ tăng tốc từ nửa cuối năm 2023, giúp giảm bớt lo ngại về lạm phát, thất nghiệp và kinh tế suy thoái, từng bước ổn định thu nhập và đưa Việt Nam bước vào chu kỳ tiêu dùng mới. Đồng thời, xu hướng giảm lãi suất cho vay được kỳ vọng là động lực thúc đẩy tiêu dùng.
Bảo An
Theo Kinh tế và đồ uống