Lũy kế 6 tháng đầu năm, doanh thu đạt 2.117 tỷ đồng, tăng 33%. Lợi nhuận sau thuế tăng 99% lên 170 tỷ đồng. Với kết quả quý II, doanh nghiệp đã hoàn thành 71% kế hoạch lợi nhuận năm.
CTCP Cao su Đà Nẵng (HoSE: DRC) vừa công bố báo cáo tài chính quý 2/2021.
Theo đó, doanh nghiệp ghi nhận doanh thu thuần tăng 53% lên 1.204,6 tỷ đồng. Giá vốn tăng ít hơn giúp lợi nhuận gộp đạt 226,5 tỷ đồng, cao hơn 93% so với cùng kỳ năm 2020. Biên lợi nhuận gộp tăng từ 15% lên 19%.
Trong kỳ doanh thu tài chính tăng 41,4%, tương ứng tăng 2,9 tỷ đồng lên 9,9 tỷ đồng. Chi phí tài chính giảm 8% về mức 12,4 tỷ đồng, tuy nhiên chi phí quản lý doanh nghiệp tăng 6% lên 15,4 tỷ đồng và chi phí bán hàng tăng 107%, đạt mức 75,3 tỷ đồng.
Kết quả, công ty ghi nhận lợi nhuận sau thuế 106,2 tỷ đồng, tăng 121% so với kết quả cùng kỳ năm ngoái. Doanh nghiệp giải việc đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm khiến doanh thu tăng, kéo lợi nhuận tăng theo.
Lũy kế 6 tháng đầu năm, doanh thu đạt 2.117 tỷ đồng, tăng 33%. Lợi nhuận sau thuế tăng 99% lên 170 tỷ đồng. Với kết quả quý II, doanh nghiệp đã hoàn thành 71% kế hoạch lợi nhuận năm.
Tính đến ngày 30/6, tổng tài sản của doanh nghiệp ghi nhận tăng 10% lên 2.677,3 tỷ đồng, trong đó giá trị hàng tồn kho chiếm 40%, tương đương 1.064,5 tỷ đồng (tăng 35% so với đầu năm). Tiền và tương đương tiền giảm 84% về còn gần 30 tỷ đồng. Doanh nghiệp cũng tăng vay nợ lên 355 tỷ đồng, tăng khoảng 40 tỷ so với đầu năm.
Mặc dù lợi nhuận tăng mạnh nhưng dòng tiền từ hoạt động kinh doanh lại âm 51,3 tỷ đồng so với mức dương 381,7 tỷ đồng cùng kỳ năm ngoái, tuy nhiên đã cải thiện so với mức âm gần 121 tỷ đồng tại cuối quý I. Nguyên nhân chủ yếu khiến dòng tiền âm là do tiền chi trả cho người cung cấp hàng hóa và dịch vụ ở mức 1.971 tỷ đồng, tăng 87% so với cùng kỳ.
Cao su Đà Nẵng là doanh nghiệp chuyên sản xuất, kinh doanh săm, lốp xe đạp, xe máy và ôtô (gồm sản phẩm lốp bán thép, bias và radial)... Trong đó, doanh thu bán săm lốp và yếm ôtô chiếm tỷ trọng lớn nhất trong cơ cấu tổng doanh thu (khoảng 85% tại năm 2020). Khu vực miền Trung vẫn là thị trường mang lại doanh số cao nhất. Về thị trường nước ngoài, thị trường xuất khẩu lớn nhất là Nam Mỹ, chiếm 61% tổng doanh thu xuất khẩu hàng năm.
Hà My
Theo KTDU