Sự kiện hot
13 năm trước

“ Chất lượng cao – Giá trị thu về cao”

Dantin - Năm 2011, người tiêu dùng trong nước và một số bạn hàng quốc tế bị ảnh hưởng bởi từ “ chè bẩn”. Việc làm “ bẩn” này diễn ra ở một số bộ phận rất nhỏ hộ dân tự sản xuất, nhưng đã làm ảnh hưởng trực tiếp đến thương hiệu cả ngành chè Việt Nam.

Dantin - Năm 2011, người tiêu dùng trong nước và một số bạn hàng quốc tế bị ảnh hưởng bởi từ “ chè bẩn”. Việc làm “ bẩn” này diễn ra ở một số bộ phận rất nhỏ hộ dân tự sản xuất, nhưng đã làm ảnh hưởng trực tiếp đến thương hiệu cả ngành chè Việt Nam.

Hiệp hội chè VN họp báo sáng 4/1

Nguyên nhân xuất phát từ đâu? Từ chính người dân làm chè. Vì nghĩ lợi nhuận trước mắt, không lường trước được những hệ lụy xấu, là môi trường, sức khỏe, kinh tế… của chính những hộ làm chè bẩn phải gánh chịu. Sâu xa hơn là ảnh hưởng trực tiếp đến toàn bộ ngành chè Việt trong thời gian vừa qua. Nạn “chè bẩn” trên nếu không được sự quan tâm của Hiệp hội chè Việt Nam, các Bộ ban ngành, cơ quan thông tấn Báo chí kịp thời vào cuộc thì hậu quả có thể khôn lường với cả ngành chè nước nhà trong những năm tiếp theo.

Để thay đổi tư duy, hướng tới trồng, làm chè dài hơi vì chính sức khỏe và lợi ích người làm chè, Ngành chè Việt Nam đã phát động chương trình: “vì sản phẩm trà an toàn, sản xuất có trách nhiệm” trong buổi họp báo sáng nay.


Chủ Tịch hiệp hội chè VN  Đoàn Anh Tuân trả lời báo chí

Lấy năm 2012, năm khởi đầu cho hành trình “vì sản phẩm trà an toàn, sản xuất có trách nhiệm”, nhằm hỗ trợ cho người dân có trách nhiệm, ý thức với chính sản phẩm mình làm ra. Có thể nói đây là một hành trình dài và cần sự tham gia bền bỉ của tất cả các tác nhân trong chuỗi sản xuất ngành chè: nông dân, hộ sản xuất, doanh nghiệp, người mua, người tiêu dùng và các cơ quan ban ngành. Trong đó, Hiệp hội chè là tổ chức Solidaridad, đồng hành cùng Công ty Unilever Việt Nam, đi tiên phong trong việc hỗ trợ các chương trình phát triển nông nghiệp bền vững cho các sản phẩm an toàn. Solidaridad với chứng nhận UTZ và Unilever( lipton) với chứng chỉ Rainforest Alliance trên sản phẩm. Đó chính là tấm thẻ “ visa” cho các sản phẩm trà Việt có mặt và được người tiêu dùng trên toàn thế giới tin dùng.

Nguyễn Bá

Từ khóa: