Sự kiện hot
12 năm trước

“Choáng” với lợi nhuận của đại gia lướt sóng vàng

Giá vàng liên tục thay đổi lên xuống thất thường, cùng với việc giá trong nước và thế giới chênh nhau quá lớn đã góp phần giúp nhiều doanh nghiệp kinh doanh, cũng như giới đầu tư lãi đậm.

Giá vàng liên tục thay đổi lên xuống thất thường, cùng với việc giá trong nước và thế giới chênh nhau quá lớn đã góp phần giúp nhiều doanh nghiệp kinh doanh, cũng như giới đầu tư lãi đậm.

Xếp hàng chờ mua vàng trong dịp cao điểm của cơn bão giá vàng

Trái với thời gian trước kia, thời điểm mà vàng đã đóng vai trò là một hầm trú ẩn an toàn khi tình hình kinh tế toàn cầu khủng hoảng, thì nay vàng lại trở thành hàng hóa rủi ro cao và tạo sự e sợ đối với các nhà đầu tư.

Trong tuần qua, giá vàng thế giới đã có những ngày lao dốc mạnh, rơi thẳng xuống dưới mốc 1.600 USD/ounce, do các nhà đầu tư tỏ ra bi quan trong bối cảnh cuộc khủng hoảng nợ công khu vực châu Âu chưa có nhiều biến chuyển, đẩy hoạt động bán tháo tài sản rủi ro như vàng, chứng khoán… lại diễn ra mạnh mẽ.

Chỉ trong 3 ngày 14 - 16/12 vừa qua, giá vàng thế giới liên tục điều chỉnh giảm từ mốc trên 1.700 USD/ounce, lần lượt xuống 1.600 USD/ounce rồi lao thẳng về mốc 1.570 USD/ounce.

Việc giá vàng thế giới liên tục điều chỉnh lao dốc đã khiến giá vàng trong nước chao đảo theo, để mất khoảng 1,6 triệu đồng/lượng (từ mức khoảng 45 triệu đồng/lượng xuống còn 43,4 triệu đồng/lượng). Tuy nhiên, mức giảm này vẫn chưa tương xứng với sự trượt dốc của giá thế giới, khi giá trong nước cao hơn thế giới đến 3,5 triệu đồng/lượng.

Mặc dù khoảng cách chênh lệch cao như vậy, nhưng lượng khách hàng đến giao dịch trong những ngày này tăng lên một cách đột biến tăng gấp nhiều lần so với ngày bình thường. Nguyên nhân, việc giá kim loại quý lao xuống vùng 43 triệu đồng/lượng được xem là ngưỡng tâm lý của các nhà đầu tư cũng như người dân.

Anh Trần Quốc Đạt, một nhà đầu tư kinh doanh vàng đã có nhiều năm trải qua những cơn sóng của thị trường vàng nhận định, với giới đầu cơ thì việc giá vàng liên tục thay đổi lớn là cơ hội để họ lướt sóng và thu về những khoản lời kích xù. “Tất nhiên, việc lượt sóng này sẽ không tránh được những rủi ro, và nguy cơ sụt giảm vốn”, anh Đạt nói.

Theo anh Đạt, trong sóng vàng vừa qua anh đã mua đầu tư mua khoảng 100 cây vàng với giá 43,4 – 34,5 triệu đồng/lượng. Với mức giá này đến ngày hôm nay, anh thu chênh lệch khoảng 20 triệu đồng, một khoản lời khá ấn tượng chỉ trong vòng 2 ngày.

Tuy nhiên, cũng theo anh Đạt, khoản lời này chắc chắn sẽ chưa dừng lại ở mức này mà còn sẽ cao hơn rất nhiều trong những ngày tới. Vì theo nghiên cứu và dự đoán của các chuyên gia thì giá kim loại quý này trong thời gian tới có thể điều chỉnh mạnh.

Không chỉ các nhà đầu tư, mà việc giá vàng lên những “cơn sóng” như thời gian vừa qua có lẽ cũng giúp khá nhiều “đại gia” trong làng kinh doanh vàng cũng thu về những mức lợi nhuận không nhỏ, bởi vì khoảng cách chênh lệch lớn là cơ sở để những công ty này hưởng lợi. Đặc biệt, khi lượng giao dịch lớn thì mức lợi nhuận tăng càng cao.

Một trong những “đại gia” của giới kinh doanh vàng bạc phải kể đến đó là Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC), sau những một thời gian dài trầm lắng thì những ngày trong tuần qua các hệ thống bán hàng của công ty này liên tục xảy ra tình trạng chen lấn, xếp từng hàng dài mua vào.

Mặc dù không tiết lộ cụ thể mức bán ra từng ngày, nhưng theo dõi thị trường có thể dự đoán rằng lượng vàng bán ra của công ty SJC là khá lớn. Bởi lượng khách kéo đến luôn đông kín, thậm chí khá nhiều người phải đăng ký đặt tiền chờ hôm sau lấy vàng do hệ thống không đủ đáp ứng nhu cầu của người dân.

Chính vì việc luôn gặp thuận lợi trong kinh doanh này, mà doanh số thu về của công ty liên tục được lập mới. Tại cuộc họp công bố bao bì mới cho vàng SJC vừa qua, Công ty này cũng cho biết trong 9 tháng đầu năm, doanh thu của SJC đã đạt 110.212 tỷ đồng, tương đương 5,283 tỷ USD, tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ năm trước và vượt 66% kế hoạch. Lợi nhuận của công ty đạt 366,5 tỷ đồng.

Trong khi đó, theo thống kê của hệ thống SBJ, trong những ngày giá vàng giảm xuống thấp ở tuần qua, công ty chủ yếu ghi nhận bán ra. Số lượng khách đến giao dịch tăng gấp đôi so với ngày bình thường trước đây, tổng lượng giao dịch khoảng 1.700 lượng với 1.200 lượng là khách mua vào.

Cùng với hai thương hiệu nổi tiếng trên, Công ty vàng bạc Bảo tín Minh Châu trong những ngày vừa qua cũng được ghi nhận đã bán ra với số lượng khá lớn.

Như vậy, việc giá vàng tăng giảm thất thường với sóng lớn là một cơ hội rất lớn cho giới kinh doanh buôn bán cũng như các nhà đầu tư. Tuy nhiên, song hành với những khoản lợi nhuận khổng lồ này, thì có thể nhận thấy rằng một bộ phận người dân có nhu cầu thực sự phải chấp nhận cảnh “mua cao – bán thấp”.

Theo VnMedia

Từ khóa: