Trong những tháng gần đây, thị trường nhượng quyền thương hiệu F&B Việt Nam chứng kiến sự bùng nổ của một thương hiệu trà sữa kem - đồ ăn vặt mới mang tên Xingfu Việt Nam. Chỉ trong chưa đầy 2 tháng, thương hiệu này đã có hơn 50 cửa hàng nhượng quyền trên 20 tỉnh thành, thu hút sự quan tâm của đông đảo nhà đầu tư.
Xingfu Việt Nam là một thương hiệu trà sữa kem mới nổi tại Việt Nam, được thành lập bởi tập đoàn Maxko vào tháng 3/2023 và áp dụng mô hình nhượng quyền miễn phí. Chỉ trong chưa đầy 2 tháng, thương hiệu này đã có hơn 50 cửa hàng nhượng quyền trên 20 tỉnh thành, thu hút sự quan tâm của đông đảo nhà đầu tư. Vậy bí quyết của thương hiệu này là gì?
Cơ chế nhượng quyền 0 đồng
Cơ chế nhượng quyền 0 đồng là một trong những điểm nổi bật nhất của Xingfu Việt Nam. Mô hình này giúp giảm thiểu chi phí đầu tư ban đầu cho các đối tác nhượng quyền, giúp họ dễ dàng tiếp cận và kinh doanh thương hiệu này. Với chính sách này, bất cứ ai cũng có thể sở hữu một cửa hàng Xingfu với số vốn khởi nghiệp chỉ từ 100 triệu đồng.
Ngoài ra, Xingfu Việt Nam còn cam kết hỗ trợ chủ đầu tư toàn bộ chi phí vận chuyển tài sản, chi phí lắp đặt, tháo dỡ cửa hàng, khai trương quán, cũng như ngân sách dành cho các hoạt động truyền thông, marketing.
Sự khác biệt về concept, quy trình chuyển nhượng và menu
Không chỉ thu hút nhà đầu tư bởi cơ chế nhượng quyền thương mại đầy tiềm năng, Xingfu Việt Nam còn gây ấn tượng bằng những điểm khác biệt và độc đáo.
Thứ nhất, Xingfu Việt Nam là thương hiệu đầu tiên cho ra mắt 3 mẫu cửa hàng: Xingfu Kiot, Xingfu Standard, Xingfu Home. Mỗi mô hình có đặc điểm khác nhau về diện tích, thiết kế cũng như mục đích dịch vụ. Điều này giúp chủ đầu tư có cơ hội lựa chọn lựa chọn concept cửa hàng phù hợp với nhu cầu, mong muốn và ngân sách.
Thứ hai, Xingfu Việt Nam có quy trình chuyển nhượng nhanh chóng, thuận tiện, chỉ mất khoảng 30 ngày từ khi ký kết hợp đồng đến khi khai trương cửa hàng. Điều này giúp chủ đầu tư giảm thiểu thời gian và chi phí đầu tư.
Thứ ba, Xingfu Việt Nam có menu phong phú, đa dạng, đáp ứng nhu cầu của mọi khách hàng. Đặc biệt, thương hiệu này còn có thực đơn theo mùa, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm ẩm thực mới lạ.
Sản phẩm và dịch vụ độc đáo, đa dạng
Xingfu không ngừng nghiên cứu, cải tiến sáng tạo thêm về các món ăn, thức uống tạo nên bảng menu phong phú, đa dạng. Thực khách được trải nghiệm ẩm thực theo 4 mùa vô cùng độc đáo, từ những ly trà sữa đậm đà cho đến những món ăn vặt độc lạ, đáp ứng mọi khẩu vị và sở thích của mọi thực khách.
Tạo dựng giá trị có lợi cho cộng đồng
Là thương hiệu gắn liền với người Việt, Xingfu Việt Nam mong muốn đối tác có trải nghiệm tốt, khách hàng được sử dụng sản phẩm tốt và đóng góp được nhiều nhất cho cộng đồng. Xingfu là cầu nối để kết nối các chủ doanh nghiệp, khơi nguồn khởi nghiệp cho các nhà đầu tư vào thị trường F&B, hướng đến việc cùng tạo ra những giá trị có ích cho cộng đồng và xã hội.
Đối với đối tác, Xingfu trân trọng từng cơ hội dù nhỏ để gắn bó, phát triển, cùng kiến tạo những giá trị bền vững và hạn chế thấp nhất tổn thất trong quá trình chuyển nhượng.
Đối với khách hàng, Xingfu cam kết cung cấp những sản phẩm an toàn, ngon và rẻ nhất. Đồng thời, thương hiệu này cũng tích cực tham gia các hoạt động xã hội, mang đến những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng.
Với cơ chế nhượng quyền 0 đồng cùng những lợi thế khác biệt, Xingfu Việt Nam đang trở thành một trong những thương hiệu nhượng quyền F&B tiềm năng nhất trên thị trường. Trong thời gian tới, thương hiệu này hứa hẹn sẽ tiếp tục bùng nổ.
Song, lĩnh vực kinh doanh trà sữa kem đang ngày càng trở nên cạnh tranh gay gắt. Không chỉ có những thương hiệu lớn, có tên tuổi, mà ngày càng có nhiều thương hiệu mới xuất hiện, với những ưu điểm và lợi thế riêng. Điều này khiến cho các nhà đầu tư đặt chân vào lĩnh vực này cần phải cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định.
Bảo Anh
Theo Kinh tế và đồ uống