Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát động “Xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam”. Ảnh: Toan Toan.
Tại lễ phát động ông Nguyễn Văn Tùng, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ công bố Quyết định số 1846 lấy ngày 10/11 hàng năm là “Ngày Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam”.
Phát biểu chỉ đạo lễ phát động, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng văn hóa doanh nghiệp là linh hồn của thương hiệu, là yếu tố khác biệt của doanh nghiệp. Một doanh nghiệp tốt không chỉ là tài sản của doanh nghiệp mà còn là tài sản của quốc gia. “Mọi quốc gia đều ra sức bảo vệ những thương hiệu của mình. Đó là lí do chính phủ kiến tạo ngày nay rất quan tâm đến chủ đề văn hóa doanh nghiệp, văn hóa kinh doanh và đạo đức kinh doanh”, Thủ tướng nói.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đưa ra gợi ý về một số đặc trưng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam có thể là “liêm chính, sáng tạo, chuyên nghiệp, tận tụy, trách nhiệm môi trường”.
Thủ tướng cũng nhấn mạnh năm nội dung để xây dựng văn hóa doanh nghiệp: Nâng cao nhận thức, quán triệt sâu rộng về vai trò doanh nghiệp trong cộng đồng doanh nghiệp. Xây dựng và phát triển nền tảng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam gắn với những giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc. Phát huy tích cực, đẩy lùi tiêu cực trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Làm lành mạnh môi trường kinh doanh với tinh thần thượng tôn pháp luật. Nâng cao văn hóa tinh thần, tăng cường thể lực cho cán bộ nhân viên và người lao động thông qua việc xây dựng các thiết chế văn hóa và môi trường làm việc.
Theo Tiền Phong